วันที่ 20 สลัดแสนอร่อย... (ุ6 มิถุนายน 2559)


มาอยู่โรงเรียนนี้ นอกจากภาระงานอื่นที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น ยังมีอีก 1 อย่างที่ยังไม่ได้พูดถึง นั่นก็คือ "ชุมนุม" โดยนักศึกษาฝึกสอนต้องจับคู่กับเพื่อน และคิดชุมนุมขึ้นมา 1 ชุมนุม โดยที่ตนเองเป็นครูผู้สอน และชุมนุมที่ผมคิด มีชื่อว่า "Junior Chef" เป็นชุมนุมเกี่ยวกับสอนทำอาหารสำหรับเด็ก ซึ่งเป็นอาหารที่ทำง่ายๆ เหมาะสมกับเด็ก และสามารถนำไปทำทานที่บ้านได้ สามาเหตุที่คิดชุมนุมนี้เพราะว่า ตอนปัชี 4 เรียนวิชาทำอาหารมาด้วย ก็เลยอยากจะนำความรู้นั้นมาสอนเด็กต่อ ตอนประกาศรับสมัครชุมนุม เด็กมาสมัครกันเต็มเลยจ้า จนต้องจับสลากเอา เพราะทางโรงเรียนให้อยู่แค่ชุมนุมละ 10 คนเท่านั้น


วันนี้เป็นการทำสลัดผักและผลไม้ โดยให้เด็กๆ เตรียมวัตถุดิบมาจากที่บ้านคนละเล็ก คนละน้อย คุณครูก็เตรียมมารวมกับเด็กๆ ด้วย พอถึงคาบชุมนุมก็เริ่มลงมือทำกัยเลย โดยครูอธิบายวิธีการล้างผักและผลไม้ รวมถึงวิธีการหั่น และลองให้เด็กได้ลงมือทำ โดยครูคอยดูอยู่อย่างใกล้ชิด พอเสร็จแล้วก็ไม่รอช้า รับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย แต่เด็กส่วนใหญ่จะชอบทานผลไม้ มากกว่าผัก จึงเหลือแต่ผักไว้ให้คุณครู T T










หมายเลขบันทึก: 614458เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท