ความแตกต่างของห้องเรียน (วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2559)


ต่อเนื่องจากเมื่อวานงานเต็มบนโต๊ะ วันนี้ก็ไม่ต่างกัน ต้องตรวจงานชม.ต่อชม. แต่ันนี้มีสอนคาบหนึ่งและคาบสองติดกันจะเอาเวลาที่ไหนตรวจ นั้นไง กลยุทธ์เดิม นักเรียนแลกกันตรวจ 55555

วันนี้สอนคาบที่หนึ่งคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ห้องหนึ่ง อย่างที่เคยบอกเด็กห้องนี้น่ารักมาก วันนี้สอนสนุกจริงๆ นักเรียนดูตั้งใจเรียน เราสอนเรื่อง มารยาททางสังคมไทย นักเรียนชอบสื่อหารสอนที่เราทำมามากและชอบกิจกรรมด้วยสังเกตจากการตั้งใจเรียนและร่วมมือของนักเรียน ถือว่าวันนี้ผ่านคะ

พอมาคาบสอง เห้ออออออ ถอนหายใจ สอนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 4 คือแบบเจอทุกวันแล้วคือนักเรียนตั้งใจเรียนนะแต่ดื้อต้องให้ดุทุกคาบจนไม่อยากจะพูดอะไร แต่ทำไงก็ต้องสอนมีหน้าที่สอนก็สอนต่อไป

ยังไม่จบเพียงเท่านั้นคือเราต้องวนมาสอนนักเรียนห้องเราอีกครั้งตอนคาบสุดท้าย วิชาสุขศึกษา ซึ่งเป็นการสอนเหมือนกับนักเรียนในคาบหนึ่งเมื่อเช้า แต่ทำไมนักเรียนห้องเราสอนไม่สนุก เหมือนนักเรียนชอบสื่อนะ แต่ไม่ชอบลงมือทำ เพราะกิจกรรมที่เราให้ทำเราให้นักเรียนทำเป็นกิจกรรมกลุ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน แล้วนำเสนอซึ่งนักเรียนห้องนี้ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ เราจึงเปลี่ยนกิจกรรมให้หัวข้อเป็นกลุ่มแต่ทำด้วยตนเอง ซึ่งเป็นอย่างที่คาดไว้คือนักเรียนต่างคนต่างทำได้ดีกว่า เห้ออออ เหนื่อยใจจริงๆ เราจะทำอย่างไรให้เด็กห้องนี้ทำงานกลุ่มได้นะ ครูกลุ้ม แต่ก็ต้องก้มหน้าทำต่อไป..........

นี่แหละนะที่เขาบอกกว่าาาาาา...............การเรียนรู้ขอคนเรามันต่างกัน การเรียนการสอนก็ต้องจัดให้เหมาะสมกับผู้เรียน

คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 614457เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท