ครั้งที่ 84 วันพฤหัสบดี ที่ 15 กันยายน 2559 (เรื่อง นอกเหนือจากงานสอน )


บันทึกการฝึกสอน

วันพฤหัสบดี ที่ 15 กันยายน 2559
เรื่อง นอกเหนือจากงานสอน


อรุณสวัสดิ์เช้าวันวันพฤหัสที่เรามีสอนน้อยที่สุด เพราะว่า วันนี้เราสอน 2 คาบเท่านั้น เวลาที่เหลือเราใช้ไปกับอะไรนี่คือคำถามที่ทุกคนมักจะถามขึ้นมาเสมอ เราใช้เวลาไปกับการผลิตสื่อการเรียนการสอน ภาพด้านบนก็เช่นกันเอาออกแบบและก็ว่าด้วยมือของเราเอง เพราะว่างานนี้เป็นงานที่เราถนัดและเป็นงานที่ชอบ เรามีความสุขที่จะทำถึงแม้ว่างานสอนจะหนักอยู่แล้วก็ตาม เนื่องจากงานนี้เราต้องใช้สอนเรื่อง อาเซียน เพิ่มเติมให้กับนักเรียน เราจึงคิดกิจกรรมเกมขึ้นมาในการจัดกิจกรรมการเรียนการเรียนสอน โดยจะมีแผนที่มาให้แล้วให้นักเรียนนำรูปภาพเกี่ยวดับ อาหาร วัฒนธรรม มาติดลงในแผนที่ให้ถูกต้อง ซึ่งกิจกรรมคิดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ได้ทักษะ ได้คิด ยกตัวอย่างเช่น อาหาร (ต้มยำกุ้ง) นักเรียนก็ต้องรู้ว่าเป็นอาหารประจำชาติไหน ก็ให้นักเรียนนำไปติดตรงแผนที่นั้น

เราจะเห็นได้ว่ากิจกรรมยามว่างทำให้เราสามารถทำงานได้ตั้งหลายอย่างด้วยกัน “ช่วงเวลาทำงานถ้าเป็นงานที่สร้างสรรค์เราสามารถทำได้โดยไม่ตรงรีรอ งานไหนควรทำก็ทำ สื่อทุกอย่างก็ทำเพื่อนักเรียน ดังนั้นเราต้องไม่เหนื่อยและไม่ท้อต่อการทำงาน สู้ต่อไปอย่าได้ถอย”

หมายเลขบันทึก: 614409เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท