วันที่ 12 วันพุธสุดแสนจะสดใส... (25 พฤษภาคม 2559)


สวัสดีวันพุธ สุดแสนจะสดใส...

วันนี้บรรยากาศดีมากๆ ท้องฟ้าแจ่มใส เริ่มต้นด้วยการเข้าแถวหน้าเสาธง ซึ่งเป็นไปอย่างราบรื่น นักเรียนทุกคนเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย บวกกับความน่ารักของแต่ละคน ซึ่งเห็นแล้วก็มีกำลังใจที่อยากจะสอนเพิ่มขึ้นมาอีกนิดนึง ^^



คาบ 2 วันนี้สอนวิชาคณิตศาสตร์ ป.1 เรื่อง จำนวนห้า ก็สอนตามปกติเหมือนกับเลข 1 - 4 และก็พยายามเน้นย้ำหลักของการเขียนตัวเลขว่าต้องเขียนจากบนลงล่าง ซ้ายไปขวาเสมอๆ เพื่อปลูกฝังให้เขาเขียนจนติดเป็นนิสัยตั้งแต่ ป.1 เพราะว่าตอนโตเขาจะได้เขียนตัวเลขได้อย่างถูกต้อง... อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์


ต่อมาคาบที่ 4 สอนวิทยาศาสตร์ ป.1 ก็ยังคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต ซึ่งเด็กจะชอบมากกกกก จนทุกคนแย่งกันตอบ แย่งกันพูด ต่างๆ นาๆ จนครูไม่รู้จะไปต่ออย่างไงเลยจริงๆ บอกเลยการสอน ป.1 นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ ครับ เพราะเด็กแต่ละคน มีความซนอยู่ในตัวอยู่แล้ว 55 และเด็กที่นี่ก็มีความหลากหลาย ทำให้การจัดการเรียนการสอนค่อนข้างจะยาก บวกกับมีนักเรียนชาย 20 คน นักเรียนหญิง 9 คน จึงทำให้ควบคุมชั้นเรียนได้ยากมาก โชคดีที่มีครูพี่เลี้ยงประจำวิชาคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด แต่ในความเป็นจริงจะให้ครูพี่เลี้ยงมาช่วยแบบนี้ก็งจะไม่ได้ จึงเป็นคำถามอยู่ในใจตอนนี้ว่า เราควรทำอย่างไรดี...?


และคุณครูที่สอนในคาบที่ 4 ต้องเป็นคนที่พานักเรียนลงมาทานข้าวที่โรงอาหาร ซึ่งกว่าจะเข้าแถวเรียบร้อยได้ก็ใช้เวลานานพอสมควรเช่นกัน แต่เห็นเด็กพวกนี้ทานข้าวอย่างมีความสุขคุณครูก็มีความสุขไปด้วย...


น้องออโต้น่ารักมากครับ...

หมายเลขบันทึก: 614290เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 08:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท