วันที่ 48 ตรวจวัดสายตาและสุขภาพของหนู (26 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559)​​


วัสดีคะ วันนี้วันอังคารคะ เป็นวันที่ครูแนนเริงร่ามากคะ เพราะว่า คาบบ่ายว่าง แต่ก็เริงร่าได้แค่ตอนเช้าเท่านั้นเพราะว่า ตกบ่าย ชั่วโมงการสอนก็ไม่ได้ว่างจริงๆคะ เพราะว่าต้องควบคุมนักเรียนไปตรวจวัดสายตา ที่ อาคาร ICT เพราะว่า มีหน่วยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพมาตรวจวัดสายตาให้เด็กๆคะ ครูในฐานะที่ว่างตอนบ่ายก็เลยก่ะว่าจะไปดูซะหน่อย หนกลายเป็นอยู่ทั้งวันเลย เฮ้อ คิดแล้วก็เหนื่อยจริงๆคะ 55 แต่ดูดีๆก็มีความสุขอู่ในนั้นนะคะเพราะว่า เด็กนักเรียนบางคนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเค้าสบายตาสั้นไหม เพราะว่าปกติเด็กที่เราสอนบางคนสายตาเค้าสั้น แต่เราได้จัดให้เค้าไปนั่งด้านหลัง พอเรารู้ว่าเด็กสายตาสั้น เราก็จะได้รีบปรับแก้ไข หรือว่ามีปัญหาทางด้ายสายตาเราก็จะได้ปรับแก้ใขให้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรายังช่วยส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กด้วยนะคะ นี่มันก็คือกิจกรรมสำหรับตรวจวัดสายตาว่ามีความผิดปกติไหมคะ ว่าจะสั้น จะเอียงหรือว่าจะยาว ไปดูภาพกิจกรรมสำหรับตรวจวัดสายตาได้เลยคะ


ภาพกิจกรรมที่นักเรียนไปตรวจวัดสายตา



ภาพ ตรวจร่างกาย ฟัน เล็บ และผม



หลังจากที่ตรวจวัดสายตาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ เด็กๆก็ได้มีการตรวจเล็บ ตรวจฟัน ตรวจผลด้วยคะ โดยเฉพาะเด็กที่มีฟันผุเยอะมาก ก็ต้องรีบแก้ไข อีกทั้งยังมีเรื่องเหาของเด็กนักเรียนหญิงด้วยคะ ที่มีท่าทีว่ามันเยอะมากแบบอลังการกันเลยทีเดียว ซึ่งครูแนนก็ได้เห็นเหาของนักเรียนเดินพาเหรด กันบนหัวเป็นที่เรียยบร้อยละคะ สร้างความขนลุกขนชันให้จริงเลยคะ

สำหรับวันนี้นอกเหนือจากกิจกรรมการสอน ก็คงมีเรื่องกิจกรรมตรวจวัดสายตาและสุขภาพร่างกาของนักเรียนขั้นพื้นฐานที่ได้ทำในวันนี้คะ

ตอนนี้วันนี้ ก็ได้มีการช่วยจัดบอร์ดเพื่อติดว่านักเรียนคนไหนได้เกียรติบัตร และจัดและเตรียมงานวันภาษาไทย รู้วึกเหนื่อยมากจริงๆ เพราะเลิกก็เกือบ 1ทุ่ม กว่า ก็ตายแน่ๆ และเหนื่อมากๆเช่นกัน

ภาพสำหรับช่วยกิจกรรมวันภาษาไทยแห่งชาติ วันนี้ยาวไปเรื่อยกับงานที่มากมาย


สำหรับวันนี้สวัสดีคะ เพราะว่ารู้สึกเหนื่อยล้ามากๆค

หมายเลขบันทึก: 614052เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2016 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2016 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท