วันที่ 10 สอนแบบแพ็คคู่ (25 พ.ค.59)


วันนี้เป็นการสอนแบบแพ็คคู่ครั้งแรกกับครูพี่เลี้ยง ในวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น ป. 4/4 เป็นชั่วโมงที่่นักเรียนพบครูผู้สอนครั้งแรก มีความตื่นเต้นจริงๆค่ะ ครูพี่เลี้ยงบอกให้เรากำหนดเกณฑ์การให้คะแนนเกรด โดยจะแบ่งเป็น 60 : 40 60 คะแนนแรก คือคะแนนเก็บ และ อีก 40 คะแนนที่เหลือจะเป็นคะแนนสอบกลางภาคกับปลายภาคเรียน ฉันก็คิดแบบรีบๆ ไปก่อน จึงคิดได้ดังนี้

คะแนนเก็บ 60 คะแนน
- ใบงาน 20 คะแนน
- การทดลอง 20 คะแนน
- สมุด 10 คะแนน
- จิตพิสัย 10 คะแนน

คะแนนสอบ
- กลางภาค 20 คะแนน
- ปลายภาค 20 คะแนน

รวมเป็น 100 คะแนนพอดี

จากนั้นก็เข้ากิจกรรมการเรียนการสอนโดยที่ขั้นนำจะให้นักเรียนร้องเพลง กิ่งก้านใบ เพราะเนื้อหาในบทเรียนจะเป็นเรื่องพืช ดังนั้นวันนี้ ฉันกับครูพี่เลี้ยงจึงตกลงกันว่าจะนำนักเรียนร้องเพลงนี้ด้วยกัน ส่วนท่าประกอบฉันก็เป็นคนคิดเอง ก็เป็นท่าที่เคยเต้นมาตั้งแต่สมัยมัธยมนั่นแหล่ะค่ะ ใส่เข้าไป นักเรียนก็สนุกสนานกันน่าดูเลย พอถึงขั้นสอน ก็ต้องยกให้ครูแก้มเพราะฉันไม่ได้เตรียมมาเลย มารู้ตัวอีกทีก็ตอนคาบแรกแล้ว ใหม่ๆ พูดติดๆขัดๆบ้างค่ะ เพราะตื่นเต้น ซึ่งระหว่างที่ครูแก้มสอนไปนั้นฉันก็ช่วยควบคุม และสังเกตการสอนไปด้วย นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ค่ะ



วันนี้จัดบอร์ดเวรประจำวันเสร็จแล้วค่ะ ทำสุดความสามารถเลยนะ



คำสำคัญ (Tags): #สอนแบบแพ็คคู่
หมายเลขบันทึก: 614045เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2016 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2016 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท