วันที่ 83 ผ้าซิ่น (14 กันยายน 2559)


วันนี้เสร็จสิ้นภาระกิจการสอนแล้วค่ะ หลังจากที่ได้ทำแผนการสอนมากมาย หลังจากนี้ไปก็ทำหน้าที่ช่วยครูพี่เลี้ยงสอนเด็ก ๆ แทน

เช้านี้ไม่ได้สอนอะไรค่ะ เพราะว่าอาทิตย์ที่ผ่านมานักเรียนชั้น ป.5/4 ไปเรียนทำขนมครึ่งวันเลยทำให้คุณครูที่ให้คาบมา ก็มาสอนแทน แต่ตอนบ่ายรับหน้าที่ช่วยดูแลค่ะ เพราะครูประจำวิชาไม่มาบ้าง เป็นคาบลูกเสือ-ยุวะฯ ที่ไม่มีการเรียนการสอนแล้ว แรก ๆ ก็ยังพอไหว แต่นาน ๆ ไป เด็ก ๆ เริ่มเบื่อดาวค่ะ อยู่ด้วยกันเกือบ 3 โมง ก็เลยชอบลุก เดินไปทั่วห้องเลย ต้องให้ครูพี่เลี้ยงมาช่วยปามค่ะ ที่นี้ก็เงียบกันไปเลย

วันพรุ่งนี้เด็ก ๆ ชั้น ป.5 ทุกคนจะได้ออกไปข้างนอกอีกแล้วค่ะ ไปอบรมคุณธรรมที่วัดต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ไป 3 วัดค่ะ แยกกันไปเป็นแต่ละห้อง ห้อง ป.5/3 และ ป.5/4 ได้ไปวัดเจ็ดยอดค่ะ

นักเรียนแต่งกายชุดพละ เพราะจะได้ลุก นั่ง สบาย ส่วนครูใส่ชุดพื้นเมืองค่ะ

บ่ายวันนี้ครูพี่เลี้ยงดาว ครูพัชรีย์ซื้อผ้าซิ่นมาให้ค่ะ เพื่อให้ใส่ไปวัดในวันพรุ่งนี้ ดาวรู้สึกขอบคุณมาก และเกรงใจมากจริง ๆ ค่ะ

ปกติดาวเป็นคนแสดงออกถึงความขอบคุณไม่เป็น การที่ครูพัชให้ของดาวรู้สึกขอบพระคุณมาก ๆ และเกรงใจมากด้วยค่ะ ไม่รู้การแสดงออกอย่างไรจะบ่งบอกถึงความเกรงใจ ดาวก็ได้แต่กล่าวขอบคุณ

ครูพี่เลี้ยงดาวใจดีมากค่ะ ทั้งให้ยืมเสื้อผ้า เวลาที่ต้องใช้ในโรงเรียน ให้เสื้อที่ใช้ใส่ไปทำกิจกรรมกับนักเรียน เสื้อพื้นเมือง และอื่น ๆ อีกเยอะมาก

และผ้าซิ่นที่ครูพี่เลี้ยงซื้อให้สวยมากค่ะ มีรูปมาฝากด้วยค่ะ พรุ่งนี้ต้องดูรูปเวลาที่ดาวใส่ค่ะ ว่าจะสวยเหมาะกับดาวหรือเปล่า







ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 613947เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท