วันที่82"โครงการแยกขยะ"(13ก.ย.59)


หลังจากที่เมื่อคืนฝืนความง่วงตัวเองไม่ได้ ทำให้ไม่ได้เตรียมสื่อการสอนอะไรเลย เช้าวันนี้จำเป็นต้องตื่นเช้าเป็นพิเศษ เพื่อมาเตรียมสื่อ ตื่นก่อนไก่ขัน เวลาประมาณ 04.30 น. หวังว่าจะได้นอนต่อเมื่อทำเสร็จ แต่ได้แค่ฝันไปจริงๆ เพราะไม่ได้นอนต่อค่ะ เพื่อนักเรียนครูยอมจ้า ตามความเป็นจริงแล้ววันนี้คือวันที่กรมอุตุฯพยากรณ์ว่าฝนจะตก แต่แดดจ้ามากค่ะ ไม่มีฝนเลยในเช้านี้ อากาศดีแบบนี้ค่อยโอเคหน่อย สอนม่วนเจ้าา

ประเดิมชั่วโมงแรกและชั่วโมงเดียวของวันนี้ด้วยวิชาสุขศึกษา นักเรียนชั้น ป.4/3 กับสื่อการสอนที่ตื่นมาทำตั้งแต่ตีสี่ นักเรียนไม่รู้หรกว่าครูต้องใช้ความอดทนแค่ไหน ในการข่มตัวเองไม่ให้หลับตอนตัดกระดาษ ไม่ขออะไรมากมาย ไม่ขอให้เห็นใจ ขอแค่นักเรียนตั้งใจเรียนก็พอค่ะ กิจกรรมที่ให้นักเรียนทำวันนี้ คัดแยกขยะตามชนิดของขยะ ช่วงแบ่งกลุ่มแอบมีปัญหานิดหน่อยและมีดราม่า เมื่อนักเรียนคนหนึ่งถูกแอนตี้และไม่มีใครยอมให้เข้ากลุ่ม จนเขาต้องร้องไห้ เอาไงล่ะทีนี้ บอกให้มาเข้ากลุ่มก็ยังไม่ยอมมา ครูแคทจนปัญญา งั้นก็ตามใจค่ะ สอนคนที่อยากเรียน คนที่เขาตั้งใจเรียนดีกว่า พร้อมกับให้ข้อคิดนักเรียนไปว่า เหตุใดถึงไม่มีใครอยากเอาเข้ากลุ่ม และเราจะทำตัวแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่ได้แล้ว ไม่งั้นจะไม่มีใครคบ ร้องไห้หนักกว่าเดิมค่ะ ครูแคทไม่รู้จะทำไงดี ก็เลยทำไม่สนใจไปเลย ผลของการใช้สื่อวันนี้เป็นที่น่าพอใจมาก นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมและมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของกิจกรรมดีมากค่ะ ไม่เสียแรง ไม่เสียใจที่ตื่นเช้าแล้วค่ะ





นักเรียนแต่ละกลุ่มมีการแบ่งหน้าที่กันทำงานได้เป็นอย่างดี คนหนึ่งตัด คนหนึ่งระบายสี ทำให้งานเสร็จเร็วมากขึ้น จนเป็นผลงานออกมาแบบนี้



ผลงานของพวกเรา

กับการตื่นมาเตรียมสื่อวันนี้ ถามว่าคุ้มค่ามั้ย ตอบเลยว่ามาก เห็นนักเรียนตั้งใจเรียนก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ

ชั่วโมงลดเวลาเรียนวันนี้เริ่มทำกิจกรรมปะติด นักเรียนก็มีความตั้งใจดีค่ะ

ผลงานของหนู

วันนี้คงต้องพอแค่นี้ก่อนอีกตามเคย เพราะหมดเวลาแล้ว เธอคงต้องกลับบ้าน พรุ่งนี้มาต่อกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 613941เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท