กลับมาแล้ว (12 กันยายน 2559)


วันนี้เป็นวันเริ่มเรียนวันแรกของสัปดาห์ใหม่

อากาศของวันนี้น่านอนยิ่งนัก เพราะฝนตกลงมาอย่างหนักมาก

เลยทำให้วันนี้ต้องมีการเข้าแถวหน้าชั้นเรียนของตัวเอง

พอเรากำลังเดินเข้าไปถึงในห้องเรียนเด็กๆก็พากันดีใจเป็นยกใหญ่ เพราะไม่ได้เจอกันตั้งแต่วันพุธถึงวันศุกร์ของอาทิตย์ที่แล้ว

วันพุธและวันพฤหัสบดี ไปทัศนศึกษากับเด็กชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

วันศุกร์ คณะครูของโรงเรียนไปทำการอบรมต่างอำเภอ จึงทำให้โรงเรียนหยุดเรียน 1 วัน

พอได้มาเจอหน้ากันอีกรอบ เด็กๆก็พากันดีใจ บ้างก็พูดว่า นึกว่าครูทิพย์จะไม่กลับมาหาพวกเราอีกแล้ว

ฟังเด็กๆพูดอย่างนี้แล้วนั้นทำให้อดนึกถึงวันสุดท้ายของเทอม 1 ไม่ออกเลยว่า เราจะเสียใจขนาดไหนที่จะไม่ได้เจอ ไม่ได้มาสอนพวกเขาอย่างนี้อีกแล้ว

ไม่อยากให้วันนั้นมาถึงเลยจริงๆ

วันนี้อากาศไม่เป็นใจให้เรียนสักเท่าไหร่ นักเรียนบางคนก็ถือโอกาสที่ฝนตกหนักนี้ไม่มาโรงเรียนซะเลย

ทำให้วันนี้ห้องของฉันเหลือนักเรียนอยู่เพียง 15 คน เท่านั้น

และวันนี้ครูประจำชั้นร่วมกับเรา(ครูออย)ก็ได้นำตัวแทนนักเรียนชั้น ป.1-3 ไปเข้าค่ายเรื่องป่ารักษ์น้ำ เลยทำให้วันนี้เราได้เป็นครูประจำชั้น ดูแลห้องเพียงผู้เดียว แต่วันนี้เด็กๆไม่ค่อยซนเท่าไหร่ เพราะมีจำนวนคนน้อยจึงทำให้ดูแลได้ง่าย ไม่มีปัญหา

และอีกเช่นเดียวกันคือครูในโรงเรียนบางส่วนก็ไปประชุมที่ต่างจังหวัด ทำให้อาคาร ป.3 ในวันนี้ มีครูแค่ 2 คน คือ มีเรา และครูประสิทธิ์เท่านั้น เราและครูประสิทธิ์นั้นก็ช่วยกันมาดูแล ป.3 ทั้งสองห้อง ทำให้วันนี้เราเหนื่อยกว่าทุกๆวัน

และในตอนเย็นเวลา 15.00 น. ได้มีการรวมสีเพื่อทำการฝึกซ้อมกีฬาสี แต่ก่อนที่เราจะไปกีฬาสีวันนี้ก็ได้นำจรวดของครูประสิทธิ์มาทดลองในการร่อน(จรวดนี้ใช้ในการส่งไปแข่งขันทักษะวิชาการด้วย) แต่จรวดอันที่เราหยิบมาดันเป็นอันที่เสียแล้ว เพราะหมุนใบพัดเพื่อทำการปล่อยเท่าไหร่มันก็ไม่ไป กลับหมุนติ้วๆอยู่ที่เดิม แต่ก็มีความสุขที่ได้เล่นจรวดกับเด็กๆนะ :)


พอเล่นได้สักพัก พวกเราต่างก็พากันไปรวมสี ตามสีของตัวเอง

เราอยู่สีส้มก็ได้ช่วยในเรื่องของแสตนเชียร์และเชียร์หลีดเดอร์ประถม แต่วันนี้ได้รับหน้าที่เพิ่มมาคือ ใกล้จะถึงวันจริงของกีฬาสีแล้วพวกเราก็ได้นำเด็กๆมาซ้อม ที่อรรธจันทร์เพื่อความสมจริงและคุ้นเคยกับสถานที่มากขึ้น เราก็ได้ขึงเส้นเชือกฟางเพื่อให้เด็กๆได้นั่งจะได้ตรงกันเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น







พอนักเรียนซ้อมกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็พากันแยกย้ายกลับบ้านได้ วันนี้พวกหนูทำได้ดีมากค่ะ เริ่มพร้อมเพรียงกันมากขึ้น

ดีใจมากๆค่ะ แล้ววันจริงเรามาสนุกด้วยกันนะคะ :)

หมายเลขบันทึก: 613878เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 04:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 04:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เลยได้พัก ๑ วันเนาะ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท