วันที่ 78 ขนมจากคุณย่า (09/09/2559)


สวัสดีเช้าวันศุกร์ รู้สึกเหมือนว่ามันจะเร็วกว่าปกติ อีกไม่ถึงเดือนเราก็จะต้องไปเริ่มต้นใหม่อีกแล้วหรอ ไม่อยากจะคิดถึงวันนั้น คงคิดถึงที่นี่แน่ๆ เช้าวันศุกร์ก็ต้องมาพร้อมกับครูเวร ยังอยู่ที่เดิม ประตูหน้าโรงเรียน นั่งตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 8 โมง หมดเวลาก็ไปเข้าแถวเคารพธงชาติต่อ เช้านี้มีนักเรียนนำขนมมาให้คุณครูคนละ 1 ห่อ นางเป็นเด็กผู้ชาย ซื่อๆ ตรงๆ ขี้สงสัยเป็นที่สุด ขอให้ได้ถามไม่งั้นไม่ยอม 555 นางบอกว่าย่าฝากมาให้คุณครูทั้ง 3 พอเราถามกลับไปว่าคือขนมอะไร นางบอกว่าไม่รู้ ถามว่าย่าทำเองหรอก็ยังตอบเหมือนเดิมคือไม่รู้ รู้แค่ย่าฝากเอามาให้ 555 เปิดดูข้างในคือข้าวตัมกล้วย+ถั่วลิสง หน้าตาน่ากิน ไม่ได้กินขนมแบบนี้มานานเท่าไหร่แล้ว คิดถึงบ้าน รสชาติก็อร่อย ครูขออีกห่อได้มั้ย 55


วันนี้สบายหน่อย เพราไม่มีสอน อยากจะช่วยสอนแทนครูพี่เลี้ยง เพราะแกเจ็บคอ เสียงแทบจะไม่มี เราก็เลยอาสาสอนแทนให้ แกบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวแกสอนเอง โชคดีแค่ไหนที่ได้ครูพี่เลี้ยงแบบนี้ เพราะแบบนี้ไงล่ะถึงไม่อยากย้ายไปที่ไหน รักแกเหมือนแม่คนหนึ่งเลยล่ะ หายเร็วๆนะคะ พรุ่งนี้ก็ได้พักผ่อนแล้ว พอรู้ว่าครูไม่สบาย ไม่ค่อยมีเสียง เจ้าลิงแสบทั้งหลายก็ไม่พูดมาก ตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ แบบนี้ค่อยน่ารัก วันนี้เปลี่ยนโต๊ะนั่งเรียนใหม่ ย้ายคนที่พูดมากออกจากกัน เอาผู้หญิงไปคุมผู้ชายปากมาก หวังว่าจะดีขึ้นเนาะ

ตอนเย็นก็ยังไปทำหน้าที่ครูเวรเหมือนเดิม ได้นั่งหน้าประตูกับครูพี่เลี้ยงพอดี เรียนพิเศษก็เหลือแต่ผู้ช่วยครูคุมเด็กอยู่คนเดียว วันนี้ลงมาก่อนครู นั่งลงเก้าอี้ยังไม่ทันอุ่น ครูพี่เลี้ยงก็เดินมา บอกว่าขึ้นไปหารองเท้าให้เด็กหน่อย รองเท้าเด็กหายไปสองคู่ เดี๋ยวครูจะนั่งเวรแทน เราก็รีบขึ้นมาช่วยหารองเท้า นักเรียนก็ช่วยกันหาแต่ก็ยังไม่เจอ เด็กขึ้นรถเดือนมาอีก งั้นใส่รองเท้าแตะครูไปก่อนนะ เดี๋ยวครูจะหาให้ ก่อนที่รถจะทิ้ง พอนางไปได้สักพัก ก็ถามอีกคนว่าลองคิดดูสิว่าเอาไปถอดทิ้งไว้ที่ไหนรึเปล่า นางบอกว่าถอดทิ้งไว้หน้าห้อง 3/3 แล้วมันก็หายไป เราก็เลยไปถามที่ห้อง ปรากฎว่าอยู่ที่นั่นจริงๆ อยู่ในห้องเลยล่ะ เพราะตอนพักเที่ยงรีบมาซ้อมเต้น จนลืมเก็บรองเท้า ถอดทิ้งไว้หน้าห้อง ครูเขาก็เลยเก็บมาไว้ให้ โดนเทศไปหนึ่งรอบ เอาจนครูไม่ได้ทำการทำงาน ทีหลังเก็บรองเท้าก่อนแล้วค่อยไป ก็ลงมานั่งเวรตามเดิม

พรุ่งนี้วันเสาร์แล้ว ครูขอหยุดพัก ไปทำงานที่จะส่งภายในวันที่ 20 นี้ก่อนนะ เจอกันวันจันทร์ค่ะเด็กๆ :)

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 78
หมายเลขบันทึก: 613639เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2016 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท