วันที่ 77 ยึดได้แล้วไม่คืน (8/09/2559)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดีที่แสนสดใส วันนี้มาโรงเรียนแต่เช้า มาเปิดห้องรอนักเรียนมา พอนักเรียนมาปุ๊บ สั่งให้ทำงานค้างปั๊บ เด็กยังไม่ทันได้วางกระเป๋าเลยครูมิว 555 ไม่ได้ ถ้าไม่ทวงก็ไม่ได้คะแนนอีกละ

วันนี้ไม่ได้ลงไปร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงเลย เพราะนั่งเฝ้าเด็กที่มันทำงานไม่เสร็จ เพราะค้างเยอะมาก ทุกวิชา เธอไม่ยอมทำใช่มั้ย งั้นก็ไม่ต้องไปเข้าแถว ไม่ได้ไปเข้าแถววันนี้มีภารกิจพ่วงมาอีกหนึ่ง คือ ดูแลการซ้อมคัดลายมือนักเรียน ที่จะต้องไปแข่งอีกรอบในวันที่ 25 นี้ นั่งนานเกินก็ไม่ดี เดินไปเดินมาระหว่างโต๊ะสองตัวนี้ละกัน นางก็ตั้งหน้าตั้งตาคัดไปเรื่อยๆ บอกเหนื่อยก็พักก่อน ดันเอาการบ้านมาทำต่อซะงั้น คงกลัวไม่มีคะแนน ขยันจริงๆ


คาบแรกวันนี้มีสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวกเกี่ยวกับการชั่ง เด็กๆบางคนก็ตั้งใจเรียนมาก บางคนก็ชวนเพื่อนคุย บางคนก็ก้มหน้าก้มตาทำอะไรไม่รู้ อดใจไม่ไหว ขอเดินไปดูหน่อยละกัน ผลที่ได้คือ เล่นของเล่นอยู่ใต้โต๊ะ งั้นก็เอามาให้ครูยึดซะดีๆ ยึดแล้วไม่คืนด้วย ได้ทุกวัน ก็เก็บไว้ทุกวัน วันนี้ได้มาแค่นี้ โปเกม่อนระบาด 555


มาต่อที่คาบภาษาไทย วันนี้ให้นักเรียนทำแผนผังความคิด เรื่อง มารยาทในการฟัง วันนี้ได้เล่านิทานให้นักเรียนฟังครั้งแรก แต่ละคนก็ตั้งใจฟังกันมาก มากกว่าตั้งใจเรียนซะอีก 555 หมดเวลาสนุกแล้วสิ ทำงานกันค่ะเด็กๆ แผนผังแต่ละคน จินตนาการล้ำเลิศจริงๆ


หลังทานข้าวเสร็จ มีประชุมนักศึกษาฝึกสอนต่อ กินข้าวอิ่มๆ แล้วไปนั่งฟังประชุม เป็นอะไรที่ทรมานมาก อยากนอนเป็นที่สุด ตาหนูจะปิดแล้วค่า สะดุ้ง ตาเปิดทันที่เมื่อได้ยินคำว่า ให้ส่งวิจัย แผน แฟ้ม ภายในวันที่ 20 กันยายน ตื่นอย่างรวดเร็ว ตายๆ ต้องมานั่งปั่นงานอีกแล้วหรอ หนูขอทำใจสักหนึ่งอาทิตย์ก่อนได้ไหม 555 ต้องรีบทำแผนให้เสร็จ เพราะจะต้องส่ง ผอ. ก่อนวันที่ 30 เพราะแกจะเกษียณอายุราชการแล้ว เอ๊า!!! หลังจากวันนี้ไปคงได้นอนไม่ต่ำว่า 5 ทุ่มแน่นอน อดทนๆ


ประชุมเสร็จก็ไปทำหน้าที่ต่อ ตอนบ้ายไม่มีสอนแล้ว ก็นั่งตรวจงาน บันทึกคะแนนต่อไปค่ะ :)

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 77
หมายเลขบันทึก: 613560เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2016 19:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2016 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท