งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแม่แตง 3 ครั้งที่ 66 (6 กันยายน 2559)


วันนี้โรงเรียนในกลุ่มแม่แตง 3 จำนวน 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนร่ำเปิง โรงเรียนบ้านบวกหมื้อ โรงเรียนสันป่ายางวิทยาคาร โรงเรียนสันป่าตึงวิทยาคาร โรงเรียนวัดห้วยไร่ และโรงเรียนสันป่าสักวิทยา ได้จัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนขึ้นที่โรงเรียนสันป่าสักวิทยา เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียนไปแข่งขันในระดับกลุ่มอำเภอต่อไป




วันนี้ทั้งวันไม่มีสอนพอดี ก็เลยลงในช่วยงานที่หอประชุม ช่วยพี่อุ้มเสริฟน้ำ และเบรก และช่วยครูควบคุมนักเรียนที่มาเข้าชมการแข่งขัน

และวันนี้ก็ได้มีโอกาสเดินชมการแข่งขันในรายการต่างๆ นักเรียนจากแต่ละโรงเรียนเก่งกันมากๆ และที่สำคัญทั้งครูและนักเรียนเตรียมตัวมาดีมากๆ ไม่มีใครยอมใครกันเลย คิดถึงตอนเราเป็นเด็กตอนนั้นเราเห็นจะทำได้เหมือนเด็กๆในตอนนี้เลย โดยเฉพาะเด็กอนุบาลนี่ปั้นดินน้ำมัน ระบายสีเก่งมาก อย่าว่าแต่ตอนเด็กเลย โตมานี่เราก็ยังทำได้ไม่สวยเท่าของเด็กๆเลย 555




พอเสร็จการแข่งขันในช่วงเช้าก็มาทานข้าวในโรงอาหาร วันนี้ป้ามะลิทำ ลาบคั่ว และแกงหน่อไม้ แถมด้วยผลไม้เป็นเมล่อน อร่อยมากๆ แอบตักเยอะ 555 เติมพลังไปสู้รบกับนักเรียนในช่วงบ่ายกัน!!

ปรากฏว่าก่อนเข้าคาบเรียนที่สี่ของวันนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ครูปรียานุชประกาศให้เด็กที่ถูกคัดเลือกเข้าทีมเต้นแอโรบิควันนั้น มารวมตัวค่ะ แอบงานเข้าเบาๆ เพราะเรารับผิดชอบอยู่ ประเด็นคือ เพลงยังไม่ได้ตัดเลย ครูอี๊ดไม่ว่างทำให้ บวกกับเราก็ไม่มีเวลาไปหาแกด้วย แต่ก็ยังดีที่โหลดเพลงที่จะใช้ไปล่ะ ก็เลยแก้สถานการณ์ได้ทัน ฝึกท่าง่ายๆ เบสิคก่อน เพราะครูบอกว่าวันนี้เริ่มต้นขอแค่จับจังหวะได้ก่อนก็พอล่ะ เราก็นึกว่าแค่จับจังหวะ ย่ำเท้าเป็นจังหวะตามดนตรีจะง่ายแปปเดียวผ่าน ที่ไหนได้ล่อเข้าไปสามชั่วโมงค่ะ มันไม่ง่ายเลยจริงๆ กับการขุนเด็กอ้วนให้มาแกกำลังกาย เพราะนักเรียนจะขยับเขยื้อนตัวช้า และออกๆไปได้แค่แปปเดียว ก็เหนื่อย หิวน้ำ ขอพัก ...ก็เลยมีความคิดว่าจริงอย่างที่ครูปรียานุชว่า วันนี้แค่ย่ำเท้าให้จับจังหวะก็พอ เพราะขนาดสามชั่วโมง บางคนยังจับจังหวะเพลงไม่ได้เลย...แอบสงสารนักเรียน...คงเหนื่อย....และอยากออกไปเล่น....และที่สำคัญรถขายลูกชิ้นทองสุขก็มาแล้วด้วย 555...ก็เลยปล่อยนักเรียนไป ...พรุ่งนี้นัดกันใหม่....



คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 613487เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท