วันที่ 75 เริ่มต้นงานวิจัย (6/09/2559)


เวลาผ่านไปเร็วมาก เหลืออีกแค่เดือนเดียวก็จะหมดเทอม 1 แล้ว เราจะได้ย้ายโรงเรียนอีกแล้วหรอ ยังปรับตัวไม่ค่อยได้เลย แต่ที่แน่ๆ แผนเอย แฟ้มสะสมงานเอยก็ต้องรีบทำ ที่สำคัญงานวิจัยนี่แหละ มาปั่นเอาเดือนสุดท้าย หลังจากที่ส่งโครงร่างไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และก็สอบก่อนเรียนไปแล้วเหมือนกัน อาทิตย์นี้ก็มาเริ่มสอนใหม่กันเถอะ วันนี้เป็นชั่วโมงแรก เด็กๆยังงงกับเทคนิคที่ใช้ ทำให้ใช้เวลาเยอะหน่อย กว่าจะอธิบาย กว่าจะตอบคำถามได้ก็ใช้เวลามากเหมือนกัน แล้วก็ได้เวลาที่นักเรียนจะต้องได้ทำกิจกรรมกลุ่มแล้ว ไม่อยากจะบอกว่าวุ่นวายมากถึงมากที่สุด เถียงกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แถมยังเอามาฟ้องอีก มันจะรอดมั้ยเนี่ย แล้วจะต้องทำงานกลุ่มอีก 4 ครั้ง ตายๆ หัวระเบิดแแน่เรา อดทนๆ เพื่องานที่ดีกว่าเนาะ :)

แต่ละกลุ่มก้ตั้งหน้าตั้งตาทำกัน กลัวทำไม่ทัน บางกลุ่มก็แบ่งทำ 2 คนต่อ 1 ข้อ จะได้เร็วๆ หลังจากทำเสร็จก็นำมาตรวจสอบร่วมกัน ก่อนส่งครู

วันนี้ทางโรงพยาบาลได้มาตรวจสุขภาพฟันให้กับนักเรียน ห้องเราก็เลยได้มาตรวจฟัน ใครพูดมากจะให้หมอถอนฟัน 555 ขู่เด็กเป็นเรื่องถนัด แต่ละคนกลัว เพราะกลัวได้ถอน แต่ที่จริงไม่ใช่หรอก แค่มาตรวจฟัน แล้วแจ้งให้กับผู้ปกครองเพื่อพานักเรียนไปรักษาเองต่างหาก ดูแต่ละคนเกร็งๆทั้งนั้น โถๆน่าสงสารเด็กน้อย


วันนี้สอนแค่สามคาบ ถ้ารวมคาบที่ทำวิจัย แต่ทำไมมันเจ็บคอแปลก เด็กๆอย่าเอาหวัดมาปล่อยครูอีกนะ สอนภาษาไทยวันนี้ก็สอนแบบรวดเร็ว เพราะกลัวไม่ทัน ไหนจะต้องทำวิจัยอีก กลัวเด็กจะมีงานค้างเยอะ พอหลังจากที่เด็กๆทำงานกลุ่ม ก็เอามาตรวจ ผลที่ออกมาคือเงิบค่า ตายๆ บางกลุ่มไม่ถูกสักข้อเลย บางกลุ่มก็ถุก 1 ข้อ มีแค่กลุ่มเดียวที่ทำถูกหมด อาจจะเป็นเพราะว่าโจทย์ยากด้วยมั้ง พรุ่งนี้จะให้เด็กทำแบบฝึกหัดหลังเรียนครั้งที่ 1 ละ หวังว่าคงจะทำได้กันนะเด็กๆ ช่วยครูหน่อยละกันเนาะ :)

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 75
หมายเลขบันทึก: 613481เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท