วันที่ 75 นิเทศคณิตรอบสุดท้าย (6 กันยายน 2559)


เข้าโรงเรียนไป ยังไม่ทันจอดรถ เด็กชายเอกก็บอกครูกุ้งว่า...

" ครูกุ้งครับวันนี้เฮียนแหมเน้อ " (เรื่องมุมเด็กชอบ555)

ถ้าเรื่องไหนเด็กชอบเด็กจะอยากเรียน

ครูมานิเทศการสอน วันนี้สอนคณิต ชั่วโมงแรกซะด้วย ต้องเอาเด็กเดินแถวมาก่อน

เพราะ8.30น. แล้ว แต่กิจกรรมหน้าเสาธงยังไม่เสร็จ เริ่มการสอนรู้สึกว่าวันนี้เด็ก

ไม่กระตือรือร้นเหมือนทุกวัน 5555 กาสรสอนวันที่ไม่มีครานิเทศมักจะเข้าท่ากว่า

แต่ครั้งนี้ก็ถือว่าผ่านอยู่ แต่เราเหนื่อยไปหน่อย เราดูมีบทบาท เพราะเป็นงานกลุ่ม

เด็กสับสนเด็กถามเยอะ และค่อนข้างใช้เวลาไปกับงานกลุ่ม ทำให้ทำใบงานไม่ทัน

เลยให้ไปทำเป็นการบ้าน 555 จะใดก็มี อัดกิจกรรมเยอะไปหรือเปล่าครูกุ้ง55 สู้เว้ย

ทำได้แค่ไหนแค่นั้น พยายามสุดแล้ว ไม่เป็นไร ทุกอย่างที่ครุแนะนำคือเราจะได้นำไปปรับปรุง

มีทั้งข้อดีและเสีย ครูบอกการสอนดีมาก หนูสอนดี ก็มีบ้างเรื่องแผน555 ชีวิตคือการเรียนรู้

ครูบอกว่าเราต้องเรียนรู้ไปเรื่อยเรื่อย แต่ครูมานิเทศหนูก็ได้ข้อคิดดีดี กลับไปคิดตลอด

ขอบคุณทุกคำชมและคำแนะนำนะคะ บางทีงงมากกับสิ่งที่ทำอยู่ พอครูนิเทศมาเราก็ถาม

ถึงบางอ้อเลยค่ะ สบายใจไปละ 1 วิชา แต่แผนก็ต้องทำอยู่ทุกวัน555

พอบ่ายมาเข้าสอนสังคม เด็กนี่มาบอกครูไปสอนก่อนคาบตลอด เป็นแบบนี้ทุกห้องที่สอน

รู้สึกว่าครูไม่ได้พักเลย5555 แต่ก็ดีใจที่เด็กสนใจและอยากเรียนกับเรา

บ่ายสองครึ่งก็ติวคณิตเด็กที่จะสอบแข่งขันศิลปหัตถกรรมพฤหัสนี้

แล้วก็มีเด็กบางคนมาสอบแก้การหาร แต่ก็ยังมีคนที่ตกอยู่ 3 คน

เด็กน้อยที่เคยบอกว่าไม่ชอบครูกุ้ง ครูสั่งการบ้านเยอะ วันนี้เธอเดินมาอ้อน

แล้วพูดว่าหายโกรธหรือยัง เราเองตอบเลยว่า ครูไม่เคยโกรธ โกรธไม่ลงหรอก

เด็กก็ทำหน้ายิ้ม ครูไม่โกรธหนูหรอก หนูก็มีเหตุผลของหนู


เย้ได้ถ่ายรูปแล้ว ยืมกล้องครูหญิงมาถ่าย กำลังทำข้อสอบคณิตอยู่พอดี เตรียมตัวแข่งขัน



เด็กบอกว่าแอบถ่ายครูกุ้ง โอ้งานกองใหญ่วางอยู่ข้าง

คำสำคัญ (Tags): #ปัทมาภรณ์
หมายเลขบันทึก: 613480เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท