ครั้งที่ 46 (วันศุกร์ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2559)


บันทึกการฝึกสอน

วันศุกร์ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2559

เรื่อง “ชีวิตนักศึกษาฝึกสอนกับการการคุมสอบวันที่ 2”


อรุณสวัสดิ์เช้าวันศุกร์ที่สดใส วันนี้เป็นวันคุมสอบวันที่ 2 เด็กนักเรียนก็ยังคงตื่นเต้นกับการสอบเช่นเคยอ่านหนังสือตั่งแต่เช้าดูแล้วนักเรียนอ่านหนังสือเรียนกันจริงๆ มีการทบทวนบทเรียนก่อนการเข้าสอบ ส่วนตัวชอบภาพนี้ขอบคุณช่างภาพคุฟ้า ลัดดา ที่ทำให้ภาพนี้สมบูรณ์และมีหลายมุมมอง นักเรียนก็ทำหน้าที่ของนักเรียน ครูผู้สอนก็ทำหน้าที่ของครูผู้สอน หน้าที่ของเราแตกต่างกันแต่มีจุดหมายอยู่ที่เดียวกับคือความสำเร็จของนักเรียน จากนั้นเวลา 09.00 น. ได้เวลาคุมสอบอย่างจริงจัง นักเรียนเดินเรียงแถวเพื่อมาเข้าห้องสอบ มีเด็กนักเรียนถามเราว่าข้อสอบของครูต้องยากแน่ๆเลยผมจะทำได้หรือไม่ เราตอบเด็กนักเรียนคนนั้นไปว่าไม่ยากอย่างที่เราคิดถ้าเราอ่านหนังสือมาเราทำได้แน่นอน สู้ๆนะครูเป็นกำลังใจให้.....พอเข้าห้องสอบทุกอย่างก็ต้องเงียบและเป็นระบบที่สุด เมื่อก่อนเราเคยนักเรียนแบบนี้และชอบบอกกับตัวเองว่าทำไมข้อสอบถึงยากจังเราจะทำได้หรือไม่ นั่งงงอยู่ในห้องสอบเป็นเวลานานก็มี เด็กนักเรียนของครูต้องไม่เป็นแบบนั้นต้องทำข้อสอบได้อย่างแน่นอน เพราะครูเชื่อมั่นในความใฝ่เรียนรู้และความตั้งใจที่นักเรียนเตรียมมาเข้าห้องสอบ



คำสำคัญ (Tags): #บันทึกการสอน
หมายเลขบันทึก: 613474เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท