วันที่ 81 ตารางสอนใหม่ 05092556


วันนี้ตอนเช้าครูวัฒน์นำตารางสอนใหม่มาให้ มีเพิ่มมาอีก 4 คาบ วันจันทร์คาบ 3 วันอังคาร คาบ 8 ซึ่งทำให้ครูนัทต้องไปสอนชุมนุมจิตรกรน้อยคนเดียว
วันพุธก็คาบ 8 เป็นอะไรที่หนักหน่วงเอาการ เพราะวันพุธสอน 4 คาบรวดอยู่เเล้วคือ 3 4 5 6 ดีนะยังเว้น 7 ให้ วันพฤหัสเว้นหนึ่งวัน วันศุกร์มีคาบสาม

วันนี้สอนสังคมเด็ก ๆ อยากได้เกียรติบัตรแฟนพันธุ์แท้ของเรากันใหญ่ ถ้ามีเงินพอสำหรับสิ้นเดือนนี้ ครูจะทำให้ทุกคนเลยนะคะ จะพยายามแบบสุด ๆ เลยที่จะทำให้ การสอนคนให้รักและหวงแหนในภูมิปัญญาท้องถิ่นของตน มันไม่ง่ายเลย ตราบใดที่เขายังไม่เคยได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านั้นจริง ๆ รวยเหมือนเศรษฐีจะพานักรียนไปเรียนรู้นอกสถานที่ เครื่องเงินวัวลาย ร่มบ่อสร้าง แกะสลักไม้บ้านถวาย เครื่องปั้นดินเผาบ้านเหมืองกุง อยากพานักเรียนไป แต่ตอนนี้ไปไม่ได้พึ่งกูเกิลไปก่อนละกัน

ป.3 กับคณิตศาสตร์ มีความซูกซนจนต้องแอบดุ วันนี้ลงโทษเด็กโดยการคัด 10 บรรทัด ด้วยคำว่า "ผมจะไม่พูดคำหยาบอีกแล้วครับ" ตีไม่ได้ก็ต้องทำแบบนี้แทน

ป.4 คณิตศาสตร์ วันนี้เขียนบันทึกข้อความฉบับที่ 5 ทำปากการั่ว แล้วเอาหมึกปากกาไปสะบัดติดกับประตูห้องเรียน เราก็คิดว่าเรืองแบบนี้คงไม่มีอะไร แต่ครูกิจการเดินผ่านมา บอกให้ไปเขียนบันทึก ในใจก็ตั้งคำถามว่า นี่ต้องเขียนด้วยหรอ ถือว่าเป็นประสบการณ์อีกแบบหนึ่งกับห้อง ๆ นี้

หมายเลขบันทึก: 613426เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 06:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท