วันที่ 76 ทำเวรผิดที่แค่ 1 เดือน (5 กันยายน 2559)


วันนี้เป็นวันแรกของเดือนที่ดาวจะได้เปลี่ยนเวรค่ะ จากที่รอคอยมานานกับการทำหน้าที่เป็นครูเวรประตูสายดรุณ วันนี้ก็ดีใจค่ะ ที่จะได้เป็นเวรดูแลนักเรียนมาสาย เพราะทำแค่ตอนเช้า และทำตอน 8 โมงเช้าหลังจากเพลงเคารพธงชาติจบ

เมื่อถึงเวลาทำเวรก็พบว่า มีครูคนหนึ่งยืนคุมอยู่แล้ว และเริ่มไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นเวรอะไร จึงเดินไปดูที่ตารางเวรประจำวันจันทร์ พอเห็นปุบ ก็ถึงกับตกใจ นิ่งไป 5 วินาทีค่ะ เพราะพึ่งมารู้ว่าตัวเองทำเวรผิดที่ ไปตั้ง 1 เดือนเต็ม ๆ

จากที่ดาวน้อยฝันไว้ว่าจะได้เลิกจากการปิดประตูหนัก ๆ สักที ณ จุด ๆ นี้ ความฝันอันแสนหวานได้สลายไปกับตา ต้องมานั่งเฝ้าเวรประตูสายดรุณอีกแล้วหรออออออ

แต่ที่สงสัยอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ ปกติแล้วเวรประตูสายดรุณจะมีครูเวรไปเฝ้า 2 คน แต่ที่เห็นก็มีแค่ดาวกับคุณครูอนุบาล 2 คน ถ้าไปผิด ก็ต้องมี 3 คน และก็คงมีคนมาทักท้วงว่าทำเวรผิดตั้งแต่แรกแล้ว

แบบนี้จะโทษใครก็ไม่ได้ ต้องโทษตัวเองที่ผิดเอง โทษที่รู้ตัวช้าไปๆๆๆ ToT

วันจันทร์หน้า ก็คงต้องไปเฝ้าประตูสายดรุณอีกตามเคย วันนี้ร้องไห้หนักมากค่ะ


การเรียนการสอนวันนี้ก็เป็นปกติดีค่ะ ตอนบ่ายในคาบเรียนสุดท้าย นักเรียนชั้น ป.5/4 มีแข่งฟุตบอลค่ะ แต่ละคนก็ตื่นเต้นค่ะ นักเรียนชายแต่งตัวรอ มีการวอร์มก่อนลงสนาม เล่นกีฬากันอย่างจริงจัง

ไม่ใช่จริงจังแค่นักกีฬานะคะ กองเชียร์ก็ไม่แพ้กันค่ะ วันนี้ถึงแม้ว่า ดาวจะเศร้า แต่เด็ก ๆ มีความสุขก็ทำให้ความเศร้านั้นทุเลาลงได้ค่ะ



ภาพไม่เกี่ยวค่ะ เด็ก ๆ แข่งฟุตบอล




ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 613418เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท