วันที่ 73 นิเทศวิชาศิลปะครั้งที่ 2 (5 กันยายน 2559)


ไม่อยากจะบอกว่ามาก่อนทุกคนในโรงเรียน ยกเว้นภารโรง วันนี้ไม่มีนักเรียนซักคน เคว้งคว้าง เงียบสงบ ได้ยินเสียงอะไรไม่ได้เริ่มมีความหวาดผวา นั่งกินข้าวรอเวลาให้ผ่านไป และคิดทบทวนเรื่องราวที่จะต้องทำในวันนี้

เช้านี้หลังจากที่เข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธง อาจารย์นิเทศ อาจารย์ศศิธร อาจารย์เดินทางมาโดยรถโดยสาร แม่ริม-กาดหลวง และแล้วก็พร้อม ชั่วโมงแรก วิชาศิลปะ ชั้น ป.3/5 วันนี้สอนเรื่อง การวาดรูปสิ่งที่อยู่รอบตัวในห้องเรียน เริ่มต้นด้วยการทักทายนักเรียน สนทนา จากนั้นก็เข้าสู่บทเรียนโดยการตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่า "สิ่งที่อยู่รอบตัวเอรามีอะไรบ้าง" เปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้ตอบ และให้ตอบที่ไม่ซ้ำกัน จากนั้นก็ให้นักเรียนดูรูปสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเราในสถานที่ต่างๆ พร้อมทั้งจำลองให้นักเรียนไปอยู่สถานที่นั้นแล้วให้นักเรียนบอกสิ่งต่างๆที่อยู่ในสถานที่นั้นๆ จากนั้นก็ทบทวนวิธีการวาดรูป 4 ขั้นตอน แล้วครูสาธิตการวาดเก้าอี้ โดยวาดตามขั้นตอนที่ได้เรียนไป และบอกเทคนิคการลงสีไม้ให้นักเรียน จากนั้นก็ให้นักเรียนลงมือปฏิบัติผลงานของตนเองเมื่อเสร็จแล้วจึงสุ่มนักเรียนออกมานำเสนอผลงาน พร้อมรับของรางวัล แล้วจึงสรุปเนื้อหาที่ได้เรียนมาในวันนี้


พักรับประทานอาหารกลางวัน

ชั้วโมงที่ 4 วิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/1 เรื่อง อารยธรรมอินเดียที่มีอิทธิพลต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ะประเทศไทย นำเข้าสู่บทเรียนโดยการทายคำถามนักเรียน ใครที่ตอบถูกจะได้รับของรางวัล จากนั้นก็นำคำตอบที่ได้ทั้งหมดมานำเข้าสู่บทเรียน จากนั้นก็ได้อธิบายเนื้อหาโดยใช้ PowerPoint จากนั้นแจกบัตรภาพให้นักเรียนทุกคน จากนั้นก็ให้แต่ละคนชูบัตรภาพตามอิทธิพลข้อต่างๆที่ครูพูดแต่ละข้อ แล้วทบทวนเนื้อหาและทำใบงาน นักเรียนทุกคนสามารถทำใบงานได้ผ่านเกณฑ์และทำใบงานเสร็จได้ทันเวลาทุกคน

วันนี้ไม่มีลดเวลาเรียน ครูประชุมกัน

หมดวันจันทร์ไปแล้ว

หมายเลขบันทึก: 613411เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท