Comment…... (5 กันยายน 2559)


สวัสดีวันนี้ จันจันทร์ มาถึงไวจัง :L(

เย็นวันนี้หลังเลิกเรียน สอนเสร็จ ห้องวิชาการเกิดการรวมตัวอีกแล้วค่ะ หลังจากนักศึกษาฝึกสอน ถูกนิเทศจากครูปรียานุช ศรีทัน ครูฝ่ายวิชาการ ครบสามคนแล้ว ครูก็เลยเรียกมาฟัง Comment พูดคุยกัน
มาฟัง Comment จากครูกันค่า...

  • การใช้เสียง ครูบอกว่า เราใช้น้ำเสียงสูงต่ำดีค่ะ มีการใช้น้ำเสียงหนักเบา พูดดึงดูดความสนใจนักเรียนดีมาก ครูบอกว่า การใช้น้ำเสียงนี้มีผลกับนักเรียนมากนะ มันส่งผลต่อบรรยากาศการเรียนรู้ในห้องเรียน ทำให้นักเรียนเกิดความตื่นตัว บางทีเราเงียบ นักเรียนอาจจะคิดตามว่าจะเกิดอะไรขึ้น หลายๆอย่างในตัวครู โดยเฉพาะเสียงพูด มีผลต่อนักเรียนมากๆ
  • สื่อการเรียนรู้ สำหรับการนิเทศในครั้งนี้ สื่อดีค่ะ เพราะมีการปรับให้ดีขึ้นจากครั้งที่แล้ว จากที่ได้รับฟังคำแนะนำไป ทั้งเรื่องของขนาด และการเดินเอาสื่อให้นักเรียนดู ครั้งนี้คือดี และโอเคกว่าครั้งที่แล้วมาก.....ปลื้มมมมมมค่ะ.....
  • เรื่องแผน ก็ดีค่ะ แต่ก็ยังมีต้องปรับแก้นิดหน่อย คือ การวัดและประเมินผลเหมือนเช่นเคย โดนประจำเลย เรื่องนี้ และก็มีตรงสาระกาเรียนรู้นิดหน่อย โดยรวมแล้วก็ดีค่ะ ถือว่าค่อนข้างโอเค เขียนกิจกรรมได้ชัดเจนดีมาก .....:J)
  • เรื่องการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องนี้ไม่โดนครูคอมเม้นต์ว่าอะไร แต่ครูก็แนะนำมารวมๆ (ทั้งสามคน) ว่าบางทีกิจกรรมไม่ต้องเยอะก็ได้ ขอแค่มีกิจกรรมเดียวแต่เป็นกิจกรรมที่ตอบคำถามนักเรียนได้ และได้ข้อสรุปในเรื่องที่เราหยิบมาสอน ก็พอแล้ว..........

เสร็จแล้วก็สอบถามเรื่อง การสอบกลางภาคกันหน่อยค่ะ ครูบอกให้เริ่มเตรียมตัวกันได้แล้วนะ เริ่มแต่งข้อสอบได้แล้ว และการสอบภาคปฏิบัติก็เริ่มคิดกิจกรรม ว่าจะให้นักเรียนทำอะไร หยิบเนื้อหาเรื่องที่สอนมาสักเรื่องหนึ่งแล้วเอาทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กับนักเรียน ว่าเรื่องที่เราเคยสอนไปแล้วนั้นนักเรียน เกิดทักษะมากน้อยเพียงใด .......

หลังจากนั้นก็คุยกันยาวเลยค่ะ เม้ากันวนไป ถามไถ่เรื่องราวต่างๆ อยากถามอะไร ครูก็บอกให้รู้หมด คือดี ประทับใจในตัวครูหลากหลายอย่าง ณ ตอนนี้ เรามีครูเป็น ไอดอลเพิ่มขึ้นอีกคนแล้วนะคะ..... :(___ J):J)


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 613416เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท