วันที่ 61 "จันทร์เหงา" (15สิงหาคม2559)


เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยฝนอันชุ่มฉ่ำ วันนี้อากาศค่อนข้างน่านอน อย่าว่าแต่นักเรียนเลย ครูเองก็ยังดูไม่สดชื่น เนื่องจากฝนตกโณงเรียนจึงประกาศให้ทำกิจกรรมหน้าชั้นเรียน นักเรียนเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย



เช้านี้ 2 ชั่วโมงแรกมีคาบว่าง เลยขอชั่วโมงสอนจากครูประจำชั้นป.1/1 เพราะสอนไม่ทัน เรียนเรื่อง ประวัติตัวฉัน ให้นักเรียนวาดรูปตัวเองและสิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับตัวเอง


ชั่วโมงที่ 3 มีสอนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง ประเทศเพื่อนบ้านของไทย สัปดาห์นี้แบกลูกโลกกับแผนที่โลกมาให้ดูกันถึงที่เลย 555 นักเรียนก็ยังไม่สนใจค่ะ ทำยังไงดีนะ สอนมาสัปดาห์ที่สิบกว่าแล้ว ความพยายามทุกอย่างก็ยังไม่เป็นผล ยังคงไม่ตั้งใจเรียน หนูควรจะตัดหางปล่อยวัดดีไหมคะ สื่อที่เตรียมมาแต่ละชิ้นไม่ได้ทำแค้นาที สองนาที แต่ทำเป็นชั่วโมงเลยนะคะ นักเรียนไม่เคยเข้าใจครูเลย



สอนไปสอนมา หมดชั่วโมงเร็วเวอร์ ทำอะไรไม่เคยทันเฮ้อออออออ สั่งการบ้านแต่ก็คิดว่าเขาไม่ทำกันหรอก แต่ช่างเขาเถอะ เราทำหน้าที่เต็มที่ละ

วันนี้ก็เลยเซ็งๆ วันจันทร์แท้ๆ นอกจากบรรยากาศจะแสนเหงาแล้วยังมาเฟลสุดกับนักเรียนอีก ขอให้พรุ่งนี้เป็นวันดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 613412เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท