วันที่ 76 ประท้วง (5 กันยายน 2559)


สงสัย ช่วงนี้เด็ก ๆ สงสัยว่าทำไมครูหมูถึงขึ้นมาสอนบนห้อง ไม่สอนในห้องวิทยาศาสตร์เหมือนทุกครั้ง จริง ๆ มันก็ไม่มีอะไร คาบที่ไม่มีการทดลองจะสอนบนห้องเพราะสอนในห้องวิทยาศาสตร์มันวุ่นวายมาก นักเรียนน่ารักเกิน ตั้งใจเรียน ไม่พูด ไม่เล่นกันแม้แต่นิดเดียว พอเปลี่ยนบรรยากาศมาสอนบนห้อง โต๊ะเรียนถูกจัดเรียงกันเป็นแถว ชายนั่งสลับกับหญิง โอกาสที่จะพูดคุยกันมีน้อยกว่าที่สอนในห้องวิทยาศาสตร์เพราะถูกล้อมวงให้นั่งเป็นกลุ่ม พูดคุยกันเสียงดังมาก พอสอนเสร็จแล้วพลังหมดตลอด เหมือนไปสู้รบมา

ลาบอีสาน + ต้มจืด มื้อนี้เป็นอาหารที่ชอบมากที่สุด แต่ต้องรีบกินมากที่สุดเหมือนกันเพราะต้องช่วยครูพี่เลี้ยงคุมนักเรียนกินข้าว ปกติจะมากินข้าวก่อนเที่ยง แต่วันนี้เร่งทำงานกับครูพี่เลี้ยง ทำงานเพลินจนลืมดูนาฬิกา รู้ตัวอีกทีนี่มันเที่ยงกว่าแล้วนี่นา รีบสิคะกินข้าวอย่างเร่งรีบ อาหารอร่อยแต่ต้องรีบกิน ไม่ต้องสงสัยนนะคะว่ารีบกินข้าวทำไม 555

ประท้วง สอน ป.5/1 คาบที่ 6 พอขึ้นไปสอนบนห้องถูกนักเรียนประท้วงบอกว่าไม่เรียนที่นี่จะไปเรียนในห้องวิทยาศาสตร์ เหตุผลเดียวคือมันร้อน ห้องวิทย์มีแอร์เย็นสบาย ถ้าฉันอยู่กับครูพี่เลี้ยงสองคนจะไม่เปิดแอร์นะ เปิดแค่พัดลมตัวเดียว ครูคนอื่นและนักเรียนก็ชอบถามว่ามีแอร์ทำไมไม่เปิดแอร์ กว่าจะให้นักเรียนกลับมาอยู่ในความสงบได้ต้องใช้เวลาอยู่เหมือนกัน ฉันก็บอกว่าห้องวิทย์ไม่ว่าง ครูคนอื่นใช้ห้อง แต่ดันมีนักเรียนไม่เชื่อครูหมูซะงั้น ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำแต่แท้จริงแล้วแอบไปดูห้องวิทย์ พอขึ้นมาก็บอกว่าครูหมูโกหก ไม่ได้ตั้งใจโกหกนะ คือเรียนในห้องวิทย์แล้วมันวุ่นวาย ครูแอร์ไม่มีสมาธิทำงาน ก็เลยตกลงกับนักเรียนว่าวันไหนเรียนในห้องวิทย์แล้วไม่วุ่นวาย ทุกคนตั้งใจเรียน จะให้เรียนห้องวิทย์ทุกคาบเลย เหตุผลที่ฉันสอนบนห้องคือ นักเรียนไม่ค่อยมีโอกาสได้คุยกัน จะมีบางคนเท่านั้นที่คุย เวลาสั่งให้ทำงานก็สามารถดูได้อย่างทั่วถึงว่าใครทำงานหรือไม่ทำงาน คุมชั้นเรียนได้ง่ายกว่าเยอะ

หมายเลขบันทึก: 613414เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท