วันที่ 70 คาบหาย ในวันนี้...(24 สิงหาคม 2559)


เช้านี้ยังคงดำเนินทุกอย่างไปตามกิจวัตรประจำวันเหมือนอย่างเช้าทุกครั้ง และหลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อย แผนกประถมยังคงขยัน หมั่นซ้อมการแสดงเปิดกีฬาสี แต่วันนี้อาจจะนานกว่าทุกวันและทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะวันนี้ถือว่าเป็นวันซ้อมใหญ่ การเรียนการสอนในคาบที่ 1 และ 2 จึงแห้วไป แล้วนั่นก็คือวิชาคณิตศาสตร์และภาษาไทยของเราเอง เกิดความรู้สึกว่าจะสอนไม่ทันจริง ๆ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอเพียงแค่เด็กให้ความร่วมมือ ไม่เสียงดัง ตั้งใจฟัง มันก็เพียงพอแล้ว แล้วเจอกันสัปดาห์หน้าแน่นอน

หลังจากซ้อมเสร็จ ก็พาเด็ก ๆ ขึ้นห้องเรียน กินนม และเตรียมตัวเรียนในคาบที่ 3 จากนั้นเราก็ได้โอกาสสำคัญในการตรวจงานแล้วล่ะ แต่ก็อย่างว่าละนะ ตรวจได้แปบเดียวก็ได้เวลากินข้าวอีกแล้ว หลังจากกินข้าวเสร็จงานทุกอย่างบนโต๊ะ ต้องกองทิ้งไว้อย่างเดิม เพราะต้องไปทำสแตนคบเพลิง

เอ่อ...บางทีเวลาก็ผ่านไปรวดเร็วเกิน เมื่อแยกแยะกลับก็ได้เวลาอีกแล้ว เนื่องจากวันนี้ ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมสถานที่ต่าง ๆ จึงทำให้ต้องย้ายการแข่งขันชิงรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ที่สนามใหญ่ ดีใจที่สีแสดของเราได้เข้าชิงรางวัลชนะเลิศทั้ง 2 รายการเลย

หลังจากแข่งขันกีฬาเสร็จ ก็ต้องกลับมาเฝ้าเด็กวนไป เพราะวันนี้ครูแผนกประถมเข้าประชุมกันหมด ซึ่งบางทีก็ต้องตอบคำถามนู้น นี่ นั่นของผู้ปกครอง ซึ่งขนาดเราเองก็เองไม่รู้คำตอบที่แน่ชัด และบางทีก็ไม่รู้เลย และบางทีการตอบคำถามไป ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นคนไม่น่าเชื่อถือเลย ทั้งที่บางเรื่องเราก็จำเป็นต้องรู้ แต่กลับไม่รู้ ไม่ทราบรายละเอียดอะไรเลย

เมื่อเด็กกลับกันใกล้หมดแล้ว ครูที่รับผิดชอบเวรวันนี้ก็มาอยู่ต่อ แต่บางคนก็หนีกลับบ้านไปก่อน (แหม๋...) ก็ได้เวลาไปช่วยเพื่อนฝึกสอนจัดสแตนคบเพลิงต่อ แต่อย่างน้อยก็เริ่มมีความหวังแล้วแหละ เพราะมันใกล้เสร็จแล้ว ^_^

หมายเลขบันทึก: 613367เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท