วันที่ 69 ย้อนวันวานวันวิทยาศาสตร์...(23 สิงหาคม 2559)


เช้านี้กับหน้าที่เวรประจำวัน ก็ยังคงสายอีกตามเคย ไม่น่าเลย ไม่น่าเอาเป็นแบบอย่างเลย แต่ก็ยังคงดีกว่าคนที่ได้เงินเดือนบางคนละกัน ><”

และเช้านี้หลังจากเคารพธงชาติเสร็จแล้ว แผนกประถมทุกคนก็ยังคงทำหน้าที่ซ้อมการแสดงกันอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจเหมือนอย่างทุกครั้ง แม้ว่าสายฝนจะเริ่มโปรยปราย แต่ทุกคนก็ยังคงทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ หลังจากซ้อมเสร็จแล้ว เด็ก ๆ ก็ขึ้นห้องกินนมและเตรียมตัวเรียนในคาบที่ 2 3 และ 4 สำหรับวิชาภาษาไทยวันนี้ สอนเรื่องสระอะที่มีตัวสะกด และสระอะที่ไม่มีตัวสะกด โดยบรูณาการทั้ง 2 แผนฯ เข้าด้วยกัน เพราะเท่าที่คำนวณดูเวลาสอนกับเวลาเรียนไม่สมดุลกันเอาซะเลย เพราะมีกิจกรรมนู้น นี่ นั่น แทรกเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ และวันนี้อีกก็เช่นกัน ครึ่งบ่ายของวันนี้ ไม่มีการเรียนการสอนอะไรเลยสักอย่าง เพราะมีกิจกรรมวันวิทยาสาสตร์แทรกเข้ามา แผนกประถมของเราได้เข้าร่วมในส่วนของการประกวดการแต่งกายนักวิทยาศาสตร์น้อย แต่ละห้องจัดเต็ม แข่งขันประชันกัน ส่วนหนึ่งต้องของขอบคุณผู้ปกครองห้อง ป.2/2 และผู้ปกครองที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ แม้ว่าผลการแข่งขันห้อง 2/2 ของเราจะไม่ได้รางวัล แต่ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยเราก็ทำอย่างเต็มที่แล้ว และยินดีกับห้องที่ได้รางวัลด้วยละกันนะคะ ^_^


หลังจากเสร็จกิจกรรม เด็ก ๆ ก็ไปเข้าสีลงแข่งขันฟุตบอลกัน คนที่ไม่ได้แข่งก็ร้องเพลงเชียร์เพื่อน เชียร์น้อง สนุกสนานกันใหญ่


แต่พอคิดถึงกองงานบนโต๊ะ ก็อดสนุกเลย เพราะการบ้านนักเรียนยังไม่ได้ตรวจเป็นกองเลย แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปตรวจ เพราะเย็นนี้ก็อยู่เวรส่งนักเรียน และจะต้องไปช่วยเพื่อนฝึกสอนจัดสแตนคบเพลิงอีก เอ่อ...แต่ไม่เป็นไร คิดว่ามันเป็นว่าสนุก ท้าทาย จะมีความสุขมากกว่านะ สู้ ๆ ขอให้ทุกวันผ่านไปด้วยดี

#อย่าให้คำพูดของคำที่ไม่มีอิทธิพลต่อชีวิตของเรา มาทำลายความเป็นตัวของเราเอง#

หมายเลขบันทึก: 613365เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท