วันที่ 65 ซ้อมการแสดงรวมสีวันแรก...(17 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันพุธแสนสดใส วันนี้บรรยากาศดี ท้องฟ้าปลอดโปร่ง หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ครูแผนกประถมทั้งหลายจึงได้พาเด็ก ๆ ซ้อมการแสดงพิธีเปิดงานกีฬาสีที่จะมาถึงในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ วันแรกของการซ้อม...กินคาบโฮมรูมและคาบที่ 1 ไปเต็ม ๆ (คาบสอนของเรานี่นา หายไปเลย 1 คาบ แอบเสียใจ ไม่ได้สอนเด็กดื้อทั้งหลาย) แต่การฝึกซ้อมวันนี้อาจวุ่นวายมาก ถึงมากที่สุด เพราะทุกอย่างยังไม่ลงตัวอะไรเลย ทั้งตำแหน่งที่ยืน, จำนวนนักเรียนที่ขาดลาไป, สถานที่, จังหวะเพลง และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ก็อย่างว่าละนะ เด็กก็คือเด็ก ขนาดว่าเข้าแถวเป็นกลุ่มสี ก็ยังงงเลย และสำหรับงานนี้เอาเหนื่อยกันทั้งครูและนักเรียนเลยนะคะ แต่ทุกคนต่างก็ทุ่มเทและตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่ แม้ว่าถ้าเอาเหงื่อที่ไหลของทุกคนมารวมกันคงได้ไม่น้อย 10 ลิตรเป็นแน่



หลังจากซ้อมเสร็จก็รีบพาเด็กขึ้นห้องเรียนกินนม แล้วก็รีบเข้าสอนคาบคณิตสาสตร์ เพราะรู้สึกว่าต้องเร่งสอนแล้วล่ะ เดี๋ยวจะไม่ทันการ

หมดการสอนในวันนี้ นั่งตรวจงานวนไปค่ะ เต็มโต๊ะเลย ทั้งสมุด แบบฝึกหัด การบ้าน และแบบทดสอบหลังเรียน เมื่อถึงคาบกิจกรรมลูกเสือ-ผู้บำเพ็ญ ยาวไปจนถึงคาบทดเวลา แผนกประถมเหมารวมซ้อมกีฬาให้เด็ก ๆ แต่ตอนแรกยังไม่ทันคิด เอ๊ะ! ทำไมวันนี้เวลามันเยอะจัง ที่ไหนได้ 2 ชั่วโมงกว่าเลยนะ
เด็ก ๆ นี่เล่นกีฬา และวิ่งเล่นกันสนุกเชียว

และสำหรับเย็นวันนี้ครูแผนกยังประชุมกันเหมือนอย่างทุกครั้ง แต่ที่ไม่เหมือนเดิมอย่างทุกครั้งก็คือ วันนี้ฉันและเพื่อนไม่ได้อยู่ประจำห้อง เพื่อส่งเด็ก เพราะต้องไปจัดนิทรรศการโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศ ที่มหาวิทยาลัย เนื่องในงาน 7 ทศวรรษ กษัตราทรงครองไทย ราชภัฏเชียงใหม่ เทิดไท้ปิ่นราชัน และเปิดอาคารใหม่ จึงขออนุญาตออกโรงเรียนก่อน เพื่อไปจัดเตรียมงานดังกล่าว

#แล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้นะคะ วันส่งแผน#

หมายเลขบันทึก: 613359เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท