วันที่ 63 มินิคอนเสิร์ต Better Weather...(15 สิงหาคม 2559)


อรุณสวัสดิ์ วันแรกของการทำงานในสัปดาห์นี้ สำหรับเช้านี้เดินทางไปโรงเรียนพร้อมกับสายฝนปรอย ๆ บรรยากาศนี่น่านอนเอาซะเหลือเกิน แต่ก็ได้แค่คิดเท่านั้นแหละ เพราะเราต้องไปทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเสียก่อน

เข้าสู่คาบเรียนแรกในวันนี้กับวิชาภาษาไทย วันนี้ขึ้นเนื้อหาในหนังสือวรรณคีลำนำ บทที่ 2 นิทานอ่านใหม่ แต่จะทำยังไงดีล่ะ นักเรียนไม่ยอมอ่านกันเลย จำเป็นต้องใช้มาตราเด็ดขาด ถ้าไม่อ่านพร้อมกันดัง ๆ จะให้อ่านตั้งแต่หน้าแรกเลย เอาซิๆ ใครอยากลองดี ก็เชิญเลย 555 เอ้า! ชูนิ้วชี้ขวาขึ้นมา แล้วชี้ไปที่ตัวหนังสือ เริ่มอ่านได้ แต่ถ้าทีเชอร์ให้หยุดอ่านแล้วใครชี้ไม่ตรง มีรางวัลให้แน่ ๆ หลังจากนักเรียนอ่านเสร็จ ก็ได้ใช้คำถามเป็นตัวช่วยในการสรุปใจความสำคัญของเรื่อง...ไม่ทันเท่าไหร่ ได้เวลากินนมกันแล้วค่ะ เด็ก ออกมากินนมกันได้แล้วนะ

จากนั้นก็เข้าสู่ชั่วโมงเคลียร์เอกสาร เพราะต้องส่งแบบประเมินผลการเรียนรู้ในฝ่ายวิชาการวันนี้แล้ว แต่เอกสารเรายังล่องลอยอยู่เลย นั่งกรอกคะแนนวนไปค่ะ สุดท้ายแล้วก็ยังไม่เสร็จอยู่ดี เมื่อเข้าสู่คาบเรียนคณิตศาสตร์ มีเวลาสอนเพียง 15 นาที เท่านั้น เลยเผื่อแผ่ให้ครูพี่เลี้ยงสอนวิชาสังคมต่อให้เสร็จ เพราะว่าวันนี้ต้องพาเด็กไปกินข้าวตอน 11 โมง และเวลา 11.50 น. ต้องพานักเรียนไปชมมินิคอนเสิร์ต กับศิลปินวง Better Weather ที่ได้รับการสนับสนุนจาก JOOX MUSIC ที่บริเวณโรงอาหาร



เมื่อเสร็จกิจกรรมก็ได้เวลามาเคลียร์คะแนนต่อ มันคงต้องเสร็จในไม่ช้านี่แหละ 555 ไม่เสร็จก็ต้องเสร็จละนะ เพราะส่งถึงวันนี้นี่เอง แต่ด้วยความเสียงดังของนักเรียน บางทีก็อดไม่ได้ ก็เลยสอนคณิตศาสตร์ในคาบซ่อมเสริมและ gifted เอาซะเลย หลังจากสั่งงานเสร็จก็มาเคลียร์นั่งงานต่อ ส่วนการบ้านของนักเรียนน่ะหรอ ยังไม่ได้ตรวจหรอก กองเบ้อเร่อเลย เริ่มถาโถมเข้ามาแล้วล่ะ ไม่เป็นไร ค่อย ๆ นั่งเคลียร์ นั่งตรวจไป แต่คงไม่ใช่เวลานี้ ตอนนี้ ขอโทษที่ต้องใช้ประโยคนี้ “เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยตรวจ” ><”

**สอนนักเรียนว่าอย่าลักขโมย แต่ตัวคนที่สอนกลับทำเอง มันน่าอายมากว่าไหมล่ะคะ**

หมายเลขบันทึก: 613357เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท