วันที่ 60 นิเทศวิชาคณิตศาสตร์ รอบที่ 2...(9 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันอังคาร ท้องฟ้าวันนี้ดูสดใส แต่ใบหน้าที่หอบมาโรงเรียนวันนี้ช่างขัดแย้งกันเสียจริง แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก ชินไปแล้วละ กับการนอนดึก ถึงขั้นไม่ได้นอนเลยก็มี...ไม่เป็นไร ทำหน้าที่ให้มันดีที่สุดเท่านั้นพอ

สำหรับวันนี้ อาจารย์จะมานิเทศวิชาคณิตศาสตร์ พร้อมไม่พร้อมก็ต้องพร้อม เป็นไงเป็นกัน ชิว ๆ สลาย ๆ เพราะการนิเทศคือการแนะนำ ช่วยแหละซะมากกว่า แต่ว่าคาบเรียนคณิตศาสตร์อยู่คาบบ่ายนู้น...ก็เลยขอแลกคาบกับครูพี่เลี้ยงเป็นคาบที่ 2 เอาล่ะ ใกล้หมดเวลาเข้ามาเต็มที แต่อาจารย์ยืนรออยู่หน้าห้องตั้งนานแล้วล่ะ พร้อมนะลุยกันเลย!

การนิเทศวันนี้ เป็นเรื่องโจทย์ปัญหาการบวกและการลบ เท่าที่ทราบมานะ อาจารย์นิเทศชมว่าแผนการสอนดี แต่ติดตรงที่เด็กไม่ฟังเลย แต่อาจารย์เข้าใจเลยยกเว้นให้ ค่อยสบายใจหน่อย เฮ้อ!! ว่าแต่ว่าเรื่องการคุมชั้นเรียน มันเป็นอะไรที่ยากมากเลยนะ ถ้าเด็กไม่เชื่อฟัง และแถมพิเศษเยอะด้วย บางทีก็เหนื่อยใจมากเหมือนกัน แต่ก็ไม่เป็นไร...อย่างน้อย บางทีเด็กก็เงียบ เชื่อฟังเราบ้าง แต่จะให้ดุทุกครั้งที่เข้าสอน เราก็คงไม่ไหว เด็ก ๆ ก็คงไม่ชอบเหมือนกัน..

เข้าสู่วิชาภาษาไทย วันนี้สอบเขียนตามคำบอกท้ายบทที่ 4 กลัวทำไม คะแนนกระจัดกระจาย น่าอายมาก ต่อให้ทบทวนมาแล้วก็ตาม

เย้ ๆ สอนเสร็จหมดแล้ว สำหรับวันนี้ ป่ะ! อยู่เวรเฝ้านักเรียนต่อ แต่ก็ดีใจที่สุด วันนี้เด็กกลับเร็วมาก ไม่ถึง 6 โมงก็กลับกันหมดแล้ว เตรียมตัวกลับหอไปพักผ่อนได้


แต่แล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะมีข่าวด่วนเข้ามา ว่าต้องไปร่วมงานศพคุณสมเกียรติ งามพาณิชย์ (ผู้จัดการคุ้มขันโตก) ที่วัดฟ้าฮ่าม เอ่อ!! แล้วจะต้องทำยังไง เพราะไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง แต่แล้วสุดท้ายก็ต้องไป ไปร่วมกับเขานั่นแหละ งานนี้มีง่วง มียุง มีดึก กลับถึงหอ อาบน้ำนอนอย่างเดียวเลย

–ฝันดี--


หมายเลขบันทึก: 613354เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท