วันที่ 75 โครงงาน-ความภูมิใจ (3 กันยายน 2559)


วันหยุดที่ไม่หยุด เมื่อคืนนอนดึกมากเพราะต้องเตรียมข้อมูลในการจัดบอร์ดโครงงาน ครูพี่เลี้ยงก็ทักเฟสมาถามตลอดว่าเสร็จหรือยัง เสร็จแล้วก็นอนนะ ฉันก็ถามครูตลอดว่ามีอะไรให้ช่วยอีกไหมคะ เพราะกลัวว่าครูจะไม่ได้นอนเหมือนกัน ตอนตีสี่ครูก็ทักมาอีกว่ายังอยู่ไหม ตอนนั้นหนูสลบไปแล้วค่ะ ต้องตื่นแต่เช้าไปจัดบอร์ดที่โรงเรียน ครูก็มารับที่หอตอนเจ็ดโมงเช้า ไม่ไหวก็ต้องไหวสินะ ครูก็ยังถามว่าได้นอนไหม แต่ฉันถามย้อนกลับไปว่าครูไม่ได้นอนใช่ไหม 555 สภาพแต่ละคน ปั่นงานจนวินาทีสุดท้าย

จัดบอร์ด พอถึงโรงเรียนไม่รอช้าที่จะจัดบอร์ดโครงงาน ทำคนเดียวเพราะครูต้องไปช่วยฝ่ายประชาสัมพันธ์ แต่ครูก็มาหาเป็นบางครั้งพร้อมกับนำเบรคมาให้ และแล้วก็เสร็จ เสร็จตอนแปดโมงครึ่ง มีแข่งเก้าโมง ไม่เคยเร่งรีบอะไรขนาดนี้ ส่วนพี่ป๊อปปี้ ครูที่ปรึกษาโครงงานนี้อีกคนก็มาช่วยตอนช่วงท้าย พร้อมกับซื้อน้ำสตรอเบอรี่สมูสตี้มาให้ ขอบคุณค่ะ ทุ่มเทเพื่องานนี้มาก ทำให้เต็มที่นะเด็ก ๆ

พบเพื่อน วันนี้เจอเพื่อนเยอะมาก เพื่อนครูเป็นเลิศ เพื่อนเอกประถมที่เรียนเวียงบัว ดีใจที่ได้พบกัน เสียดายได้คุยกันแป๊ปเดียวเพราะต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบดูแลนักเรียน ในฐานะเจ้าถิ่น ฉันทำได้เพียงพาเพื่อนไปสถานที่แข่งต่าง ๆ หวังว่าจะมีโอกาสได้พบกันอีกนะ

โครงงาน-ความภูมิใจ ไม่เสียแรงที่ทุ่มเทให้กับการทำโครงงานในครั้งนี้ จะชนะหรือไม่ชนะก็รู้สึกภูมิใจที่ทุกคนทุมเทให้กับการทำโครงงานจนออกมาสำเร็จ ถ้าจะชนะนั่นก็คือผลพลอยได้ ชื่นชมนักเรียนที่ตลอดระยะเวลาทำโครงงาน มาบันทึกผลทุกวัน มีความรับผิดชอบสูงมาก ตอนที่นำเสนอโครงงานนักเรียนก็ทำออกมาได้ดีมาก และก็ชื่นชมครูที่ปรึกษาที่ได้ทุ่มเทและเสียสละเวลาของตัวเอง ฉันอยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ ข่าวดีวันนี้คือโครงงานของเราชนะเลิศที่ 1 ความสำเร็จยังไม่หยุดอยู่แค่นี้เพราะเรายังต้องแข่งต่อ อย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเองเพราะไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จไปหมดซะทุกอย่าง

โครงงาน การเปรียบเทียบการรักษาความสดของดอกกุหลาบโดยใช้น้ำส้ม

หมายเลขบันทึก: 613331เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2016 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท