วันที่ 73 เดือนสุดท้าย (1 กันยายน 2559)


เดือนสุดท้าย จากวันแรกที่มีโอกาสได้มาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ที่แห่งนี้ให้ทั้งความรู้ ความรัก ความเป็นมิตร ตอนแรกมีความรู้สึกไม่อยากมาที่นี่ โรงเรียนใหญ่ ครูและนักเรียนก็เยอะ แต่พอได้มาสัมผัสจริง ๆ แล้วอยากจะลบความคิดนั้นออกไปจากสมองให้หมด ที่นี่สอนความเป็นครูให้เราจริง ๆ ฝึกให้เราทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด มีความรับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทั้งการสอน ครูเวร และหน้าที่พิเศษ ไม่ค่อยมีการใช้งานอย่างอื่นถ้าไม่จำเป็น บุคคลที่สำคัญที่คอยสอนงานทุกอย่าง คอยตักเตือน คอยให้คำชี้แนะ นั่นก็คือ ครูพี่เลี้ยง ครูที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูจริง ๆ ทุ่มเทเพื่อศิษย์ ทุ่มเทเพื่องานส่วนรวม ช่างโชคดีเหลือเกินที่เจอครูดี ครูต้นแบบในการเป็นครู

เกณฑ์การประเมิน วันนี้ได้รับมอบหมายจากครูพี่เลี้ยงให้ทำเกณฑ์การประเมินโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภททดลอง โดยมีประเด็นการประเมิน 13 ประเด็น ครูบอกว่าอยากจะเห็นศักยภาพของนักศึกษาครูเป็นเลิศ จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดค่ะ ซึ่งการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 ระดับเครือข่ายอำเภอเมืองเชียงใหม่ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพการจัดสถานที่แข่งขัน ฉันไม่ได้รับผิดชอบส่งนักเรียนแข่งขัน แต่ช่วยครูพี่เลี้ยงเท่าที่จะช่วยได้ในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ประเภททดลอง คิดถึงสมัยเรียนมัธยม ชีวิตวนเวียนกับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ฉันไม่ได้บอกครูพี่เลี้ยงมาก่อนนะว่าเคยทำโครงงานหลายอย่าง ไม่อยากบอกแต่ให้ครูดูจากการกระทำ ครูก็ถามว่าเคยทำโครงงานมาใช่ไหม ฉันก็ยิ้มแบบมีเลศนัย ไม่ได้เก่งแต่ก็พอรู้เรื่องนิดหน่อยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 613327เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 12:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท