วันที่ 80 ความเจริญงอกงามในหน้าที่การงาน 02092556


วันนี้ระหว่างที่ควบคุมความเรียบร้อยของการเข้าเเถวหน้าเสาธง คุณครูวัฒ คุณครูฝ่ายการจัดเวลาเรียนได้เดินมาพร้อมกับกระดาษสีขาวเล็ก ๆ ที่คุ้นตา นั่นก็คือ ใบสอนแทนนั่นเอง วันนี้ได้สอนเเทนครูแอ๊ดที่ลาออกไป และมีข่าวดีบอกว่า ครูจะต้องให้หนูไปสอนคณิต ป.3 ทุกวันแทนครูแอ๊ด ตาที่ตกถึงกับตั้งแล้วถามกลับว่า ครูขา สอนเพิ่มอีกกี่่คาบคะ ครูวัฒตอบมาสั้น ๆ ว่า สี่ค่ะ เอิ่ม โอเคค่ะ ประเด็นคือต้องทำข้อสอบ วิเคราะห์ข้อสอบ ส่งทุกอย่าง ตายเเน่ ๆ ทีนี้

วันนี้สอนหน้าที่พลเมือง เรื่อง หลักการทรงงานกับในหลวง ในขั้นนำได้นำรูปภาพและเรื่องราวขอตัวเองที่ได้ทำงานถวายสมเด็จพระเทพตอนปีหนึ่ง ที่ไปโรงเรียนรางวัลอินทิรา คานธี ที่หมู่บ้านพะกะเช อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ถึงวันนี้ก็ยังรู้สึกตัดสินใจไม่ผิดที่ขาดเรียน 1 อาทิตย์เพื่อไปที่แห่งนี้ นักเรียนให้ความสนใจมาก วิพากษ์วิจารณ์ เรื่องรูปร่างหน้าตา บุคลิกภาพของเรากันใหญ่

สอนเสร็จก็นำหนังสือของตัวเองมาบริจาคที่ห้องสมุด ที่มีกิจกรรมดี ๆ ตลอดทั้งปี

คาบห้า เจอ ป.3 เด็กชายคนเก่งของห้อง มีความอวดเก่ง และลองเชิงเรา เราเลยตั้งคำถามว่า นักเรียนเคยได้ยินข่าวลิงตกต้นมะพร้าวตายไหม

แต่ละคนก็ตกใจ ตอบกลับมาว่า ลิงมันจะตกต้นไม้ตายได้ไงครู มันปีนต้นไม้เก่งจะตาย

เราก็ตอบกลับว่า นั่นนะสิ ขนาดลิงเขาปีนต้นไม้ได้ตั้งแต่เกิด เขายังตกต้นไม้ตาย แล้วคนเราถ้าไม่ตั้งใจเรียน ไม่เคารพครูอาจารย์ คิดว่าตนเองเก่ง ไม่ฟังใคร สักวันหนึ่งก็อาจจะตกต้นมะพร้าวตายได้

จบไปกับการเรียนการสอนวันนี้ คาบแรกที่เจอกันก็เอาละนะคะ


หมายเลขบันทึก: 613321เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 07:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท