วันศุกร์แล้วหรอ (2 กันยายน 2559)


วันนี้ยังวนอยู่กับการลบ ยังไม่ได้ขึ้นโจทย์ปัญหาเลย จะสอนทันไหมเนี่ย ข้อสอบก็ออกไปแล้ว ความเครียดเริ่มเข้ามา แต่วันนี้เด็กเริ่มเข้าใจแล้วว่า หากเลขหลักหน่วยมันลบกันได้ ให้เอาลบกันทีละหลักก่อน แต่ถ้าหลักหน่วยลบกันไม่ได้ ให้เลื่อมาเป็นสองหลัก แต่บางคนก็ลบโดยไม่ดูความสมเหตุสมผลของคำตอบ ลบแล้วได้คำตอบมากกว่าตัวตั้งอีก ตั้งคอยบอก ให้เด็กสังเกต ซึ่งก็หนีไม่พ้นการยกตัวอย่าง มีเงินเท่านั้นเท่านี้ เอาไปซื้อขนมราคาแพงกว่าเงินที่มีอยู่ จะซื้อได้ไหม หรือว่ามีเงินเท่านี้ ซื้อขนมไปแล้ว เงินจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง ฝึกซ้ำย้ำทวน นานๆไปเด็กคงซึมซับและทำได้เอง

คาบภาษาไทย มาไม่ทัน ครูพี่เลี้ยงเอาไปสอนวิทย์แทน ก็ครูอีกห้องเขาบอกให้ไปเฝ้าเด็กแทน และรอครูอีกคนมาสอน ก็รอจนเลยคาบไปสิบนาที กลับมาห้องปรากฏว่าไม่ทันกาล 555 ก็ต้องปล่อยไป

ภาษาไทยก็หนักนะ ไม่ได้สอนจริงจังมานานแล้ว ด้วยเหตุปัจจัยต่างๆ แต่วันจันทร์หน้าต้องเร่งลงแบบฝึกทักษะภาษาแล้ว จะได้ไม่เป็นภาระของคนที่มาต่อ

ตอนเย็นอยู่เวรอีกหนึ่งวัน คราวนี้เวรจริงๆของตัวเอง แต่สองวันที่ผ่านมาอยู่เพราะครูประชุม แต่ก็ไม่น่าเบื่อนะ เพราะได้พูดคุยกับผู้ปกครอง ได้เล่นกับเด็กๆที่มาอยู่ในห้อง แล้วเวลาก็ผ่านไป แต่กลับหอนี่แบบว่าง่วง

วันนี้เธโอไม่มาโรงเรียนแล้ว เพราะเมื่อวานแม่เค้าบอกว่าเมื่อวานมาวันสุดท้ายแล้ว เธโอจะย้ายไปเรียนที่เยอรมันเหมือนเดิม โอ๊ย! คิดถึงจัง เมื่อวานยังเช็นเลือดกำเดา ยังซักเสื้อให้อยู่เลย วันนี้ไม่เจอกันแล้ว คิดถึงตอนมาใหม่ๆ มานั่งเขียน ก ไก่ข้างดิฉันทุกวัน เธโอเป็นเด็กฉลาดนะ เรียนรู้ไวมาก เขากำลังจะปรับตัวได้ แต่ก็ต้องย้ายอีกแล้ว คิดถึงกันบ้างนะเธโอ หนูต้องเป็นเด็กดีนะครับ




ทิชเชอร์รักเธโอนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 613299เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2016 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2016 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท