กีฬาสีใกล้เข้ามาแล้ว (22 สิงหาคม 2559)


เปิดวันจันทร์มา นักเรียนมัธยมเริ่มลงมือทำสีของตัวเองแล้ว ส่วนเด็กประถม ก็ซ้อมการแสดงเปิดงานอย่างหนัก วันนี้เราไปซ้อมกันที่สนามจริง แต่ดูเด็กๆจะงงทิศทางนะ ทำได้ไม่ดีเหมือนตอนอยู่สนามเล็กเลย 555 ไม่เป็นไร ซ้อมไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ดีเอง ส่วนดิฉันกับครูสีเขียว ก็วิ่งตามเด้กไปๆมาๆอยู่แถวนั้น และแล้วคาบแรกก็หมดไป วิชาภาษาไทยจึงไม่ได้สอนอีกตามเคย อาทิตย์อย่าคาดหวังอะไรมาก ให้เด็กสุดๆไปกับการทำกิจกรรมละกัน

อาทิตย์นี้ ดิฉันจะจบเรื่องของการบวกแล้ว และอาทิตย์หน้า จะขึ้นเรื่องของการลบเลย เพราะกลัวสอนไม่ทัน ไหนจะต้องสอนล่วงหน้าเทอมสองอีกหนึ่งบทด้วย ถูกหรือผิดไม่รู้นะ ที่เอาเทอมสองมาเทอมหนึ่งด้วย เพราะว่ากีฬาสีมีในเทอมหนึ่ง แต่ก็เอาเถอะ เด็กๆ1/1 หัวไวอยู่แล้ว จะมีก็แต่ไม่ค่อยยอมนั่งฟัง ข้อสอบครั้งนี้ จะฝึกให้เด็กวิเคราะห์โจทย์ปัญหาเองนะ แต่เด็ก ไม่ค่อยวิเคราะห์โจทย์ พอเห็นตัวเลขก็จับเอามาบวกกัน นี่ถ้าเด็กไม่อ่านโจทยบ์ แล้วมันเป็นโจทย์ปัญหาระคนนี่แย่กันเลย ต้องเน้นเรื่องนี้กันอีกที

วันนี้ทางฝ่ายสถานที่เรียกประชุมนักศึกษาฝึกสอนทุกคน โดยมอบหมายหน้าที่ให้รับผิดชอบทำแสตนด์คบเพลิง แบบให้ตกแต่งให้มันสวยงาม พอประชุมเสร็จ พวกเราก็ไปดูสถานที่แล้วก็ไปหาผ้าที่จะนำมาทำ แล้วก็นัดกันไว้ว่าตอนเย็นหลังเลิกเรียนแล้วจะมาทำกัน แต่วันนี้ครุฝ่ายประถมต้องขึ้นไปจัดบูธวันวิทยาศาสตร์ที่ชั้น5 ดิฉันและเพื่อนเลยต้องดูเด็กๆแทนครูท่านก่อน ดว่าจะตามไปช่วยเพื่อๆที่เป็นฝึกสอนเหมือนกัน เขาก็เลิกทำกันพอดี

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 613005เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท