ฝึกสอนวันที่ 1 ในสัปดาห์ที่ 15 (วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


สัปดาห์ที่ 15 ของการฝึกสอนที่โรงเรียนสันป่าสักวิทยา ก็ยังต้องให้กำลังตัวเองอยู่เสมอว่า ทุกชีวิตเมื่อมีชีวิตต้องก้าวเดินไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราต้องนึกถึงคนที่อยู่ด้านหลังเราว่าเขาเหนื่อยกว่าเรา ทุกวันนี้ยังมีคนที่ขาดโอกาสเรียนอยู่มาก ดังนั้นอีกนิดเดียวใกล้สำเร็จแล้วสินะ อดทนเท่านั้น สำหรับวันนี้การสอนก็เป็นไปตามปกติค่ะ ซึ่งก่อนพักเที่ยวต้องไปทำการสอบเด็กนักเรียนก่อนซึ่งเด็กๆจะทราบอยู่ตลอดว่าทุกวันจันทร์จะมีการสอบโดย เด็กๆจะจัดโต๊ะรอเพื่อสอบเลยถือว่าเป็นอัตโนมัติเลยสินะ ต้องบอกเด็กๆตลอดเลยว่าไม่ต้องรีบทำ อ่านให้ดีๆก่อน บางคนนี้บอกเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง แต่ต้องเตือนตลอดเพราะจะได้ให้เขาฝึกการตรวจทานที่ดี จากนั้นก็สอนตามปกติค่ะ

สำหรับในช่วงบ่ายนี้ก็ทำการสอนเด็กนักเรียนในเรื่องของพืชมีดอก ซึ่งในการสอนกิจกรรมวันนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เด็กๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งก็ไม่ทำให้เหนื่อยเปล่า เพราะเด็กนักเรียนตั้งใจเรียนดี แค่นี้ก็ทำให้ครูมีกำลังใจในการสอนแล้ว

หมายเลขบันทึก: 612862เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2016 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2016 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท