24/8/59 (เรือสำเภา)



<p “=”“>24/8/59 (เรือสำเภา) </p>

สวัสดีวันพุธสีเขียว วันนี้ผมได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชา ภาษาไทยชั้น ป.5 เรื่อง วิชาเหมือนสินค้า มันเป็นบทอาขยานที่ไพเราะติดหูมาก ก่อนที่จะสอนซึ่งนั่นก็คือ ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน วันนี้เรามาคุยเรื่องเรือสำเภากันครับ เริ่มจากคำถาม “เรือสำเภามีต้นกำเนิดจากประเทศอะไร” คำตอบที่ได้มา “อิตาลี่ , รัสเซีย , เยอรมันนี ....โชคดีมีคนตอบ จีน”ผมเลยเฉลยว่ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน แล้วก็อธิบายไปตามที่ผมศึกษามา ก็ยังมีบางคนอีก หาว่าผมโม้ อ่าว...นี่ครูไม่น่าเชื่อถือขนาดนั้นเลยเหรอ และเมื่อเข้าสู่เนื้อหา ก็มีคำถามอีกมากมายตามมา เช่น คำนี้สะกดว่าอย่างไร ผมจะตอบก็ยังไง ๆ อยู่ กลัวถูก ๆ ผิด ๆ เลยหลอกใช้ให้นักเรียนไปหาเป็นการบ้าน แต่โชคดีที่มีเด็กเก่ง เปิดพจนานุกรมตอนนั้นเลย ผมเลยรอดตัวไป พรุ่งนี้สอบเขียนตามคำบอกนะครับนักเรียน


(สื่อการเรียนรู้เร็ว ๆ นี้ครับผม)

คำสำคัญ (Tags): #24/8/59 (เรือสำเภา)
หมายเลขบันทึก: 612853เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2016 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2016 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท