วันที่ 67 ถึงขั้นไล่ออกนอกห้อง (23/08/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคาร วันนี้ก็ยังต้องทำหน้าที่ครูประจำชั้นเหมือนเดิม เช้ามาก็ต้องให้นักเรียนเอาการบ้านมาส่ง เซ็นชื่อลงเวลาให้เรียบร้อย แล้วก็มาต่อแถวกันอ่านหนังสือ ฟังนักเรียนอ่านไปด้วยก็ตรวจการบ้านไปด้วย ทำสองอย่างในเวลาเดียวกัน เก่งจริงๆ 555

วันนี้ในตกแต่เช้าก็เลยเข้าแถวเคารพธงชาติที่หน้าชั้นเรียน วุ่นวายกว่าปกติไปอีก 2 เท่า ดีนะที่เด็กมันยังกลัวเราอยู่นิดๆ ก็เลยขู่ไปหลายอย่าง แต่สุดท้ายก็ได้แค่ขู่นั่นแหละ เพราะเป็นแค่นักศึกษาฝึกสอนจะทำอะไรเด็กมากไปก็ไม่ได้

วันนี้ขอสลับคาบตัวเองหน่อยนะ จากคาบแรกที่เป็นวิชาคณิตศาสตร์ ก็สลับเอาภาษาไทยมาสอนแทน แล้วตอนบ้ายก็เอาคณิตตศาสตร์มาสอนแทนภาษาไทย เพราะตอนบ่ายจะให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน คือทดสอบก่อนทำวิจัยนั่นแหละ ตอนนี้ขอสอบก่อนเรียนให้ได้ก่อนก็ยังดี เหตุผลที่จะให้ทำตอนบ่ายนะหรอ ก็ขอสอบยังไม่ได้ถ่ายเอกสารไง ไปเมื่อไหร่เครื่องก็เสีย ภาวนาให้วันนี้เครื่องดีด้วยเถอะ

คาบแรกก็เป็นวิชาภาษาไทย วันนี้สอนให้นักเรียนเขียนจดหมายลาครู แต่เด็กสมัยนี้เอาเทคโนโลยีมาใช้มากกว่าการเขียนจดหมาย หลายคนบอกว่าไลน์มาบอกก็ได้นี่ครู ไม่จำเป็นต้องเขียนเลย มันก็ถูกอย่างที่บอก แต่นี่คือสิ่งที่นักเรียนจะต้องทำได้ ยังไงก็ต้องเรียนค่ะ

สอนภาษาไทยเสร็จ ก็ไปถ่ายเอกสารข้อสอบ เย้ๆ เครื่องว่าง ถ่ายเอกสารโลด

หลังทานข้าวเสร็จก็ถึงคาบคณิตศาสตร์ก็ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน บางคนทำได้คะแนนเยอะ เพราะเรื่องนี้เราสอนไปแล้ว แต่นักเรียนส่วนใหญ่ก็ยังทำคะแนนได้ไม่มากเท่าที่ควร เราก็เลยจะเปลี่ยนวิธีการสอนใหม่ ให้ผลการเรียนรู้ของนักเรียนดีขึ้น ให้เวลาคาบคณิตศาสตร์ 1 คาบ มีนักเรียนเสร็จแค่ 5 คน ก็เลยให้ไปเรียนวิทยาศาสตร์ก่อน แล้วกลับมาทำคาบต่อไป เพราะเป็นวิชาสังคม ครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ ก็เลยให้เด็กทำแบบทดสอบให้เสร็จ แล้วจึงทำงานสังคมต่อ คนที่เสร็จก็เสร็จทุกคน เพราะตั้งใจทำ แต่คนที่มันมัวแต่คุย มัวแต่เล่น แค่แบบฝึกหัดก็ยังไม่เสร็จ ก็เลยไล่ให้ไปทำนอกห้องเลย เพราะเพื่อนที่ทำเสร็จแล้วจะดูวิดีโอการทำเยลลี่ในคาบลดเวลาเรียน มีแค่ไม่กี่คนหรอก 5-ุ6 เอง บรรยากาศนอกห้องคงสดชื่อนน่าดูเนาะ 55

เย็นนี้ก็ยังเรียนพิเศษเหมือนเดิม ก็ให้ทำการบ้าน และแบบฝึกหัดอีก 3 หน้า บางคนชั่วโมงเดียวเสร็จ บางคนห้าโมงละยังไม่ไปถึงไหน พอๆ วันนี้ครูอยากพักขอครูกลับไปชาร์ตพลังแปป วันนี้เลิกเรียน 5 โมงนิดก็พอนะ


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 67
หมายเลขบันทึก: 612802เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2016 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2016 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท