English วันละนิด....Keep your chin up!


คิดอยู่หลายวันเลยว่า อยากจะแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตและการเรียนรู้ในต่างบ้านต่างเมือง (ดีไหม) แต่คนที่บ้าน (คุณสามี) ว่า ดีนะ เป็นประโยชน์ คนไทยหลาย ๆ คนจะได้นำไปใช้ประยุกต์ใช้ได้.... ว่าแล้ว ลงมือทำ! (ขอขอบคุณบล๊อค GotoKnow.org ที่ให้พื้นที่ในการแชร์ข้อมูล)

เมื่อวันก่อน เห็นป้ายในห้องน้ำที่ทำงานเขียนว่า Keep your chin up! นั่งทำธุระส่วนตัวไป ก็คิดไปเรื่อย เดานู้นโน้นนี่ แต่ไปถามเพื่อนร่วมงานชาวอเมริกันดีกว่า ก็ได้ความหมายมาว่า สำนวนนี้หมายถึง Stay positive = คิดบวก มองโลกในแง่ดี

จากการสังเกต (ของดิฉันเองทุก ๆ วัน) ภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเต็มไปด้วยศัพท์สำนวน คำแสลง โดยเฉพาะภาษาพูดในชีวิตประจำวัน ก็คงจะจริงละ เวลาไปทำงานก็จะมีศัพท์สำนวนภาษาอังกฤษในที่ทำงาน ดังนั้น ไม่รอช้าละ เริ่มศึกษา ค้นคว้า อ่านหนังสือเรียนภาษาอังกฤษ หรือถามชาวอเมริกัน อย่าอายถ้าเราไม่รู้! การเรียนภาษาต่างประเทศ ต้องกล้าที่จะถาม กล้าที่จะฝึกฝน อย่างที่ว่ากันว่า Practice makes Perfect !






หมายเลขบันทึก: 612728เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2016 01:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2016 01:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท