วันที่ 60 ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ (16 สิงหาคม 2559)


ได้เรียน ได้จับ ย่อมสนุกกว่า ได้แค่จินตนาการ

<p “=”“>สมบัติของน้ำ สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างตามภาชนะที่บรรจุได้
</p> <p “=”“>ขึ้นชื่อว่า การทดลองวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ นักเรียนก็ตื่นเต้นเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน </p> <p “=”“>แค่ได้เข้าห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ก็ตื่นเต้นกันละ 55555 ธรรมชาติของเด็ก
</p> <p “=”“>สำหรับการทดลองวันนี้เป็การทดลองเพื่อศึกษาสมบัติของน้ำ น้ำสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างตามภาชนะที่บรรจุได้หรือไม่ </p> <p “=”“>และน้ำรักษาระดับผิวน้ำในแนวราบหรือไม่ การทดลองเล็ก ๆ ที่เด็ก ๆ ดูสนุกสนาน
</p> <p “=”“>เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว หมดเวลาเรียนวิทยาศาสตร์ </p>


<p “=”“>ต่อด้วยคาบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ วันนี้เนื้อหายังอยู่ที่เดิม </p> <p “=”“>เนื่องจากมีเด็กหลายคนที่ยังตามไม่ทัน ก็ค่อยเป็นค่อยไป แต่ก็เข้าใจเด็กที่เข้าใจแล้ว เพราะเขาอาจจะเบื่อก็เป็นได้
</p>

<p “=”“>พักเที่ยงของวันนี้ เป็นการสอบแข่งขันกันภายในระดับชั้น เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนในการแข่งขันทักษะทางวิชาการ </p> <p “=”“>ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ซึ่งเราก็เป็นผู้ออกขอสอบทำแบบฝึกหัดเพื่อพัฒนาเด็ก </p> <p “=”“>แต่ช่วงเวลาที่เด็ก ๆ ไปแข่งนั้นเป็นช่วงที่เราย้ายโรงเรียนไปแล้ว </p> <p “=”“>แต่ก็สู้ๆ นะเด็ก ๆ ฝึกฝนบ่อย ๆ ครูจะคอยติดตามดูความสำเร็จนะจ๊ะ </p>

<p “=””> เวลาเจอเด็กรักเรียนแบบนี้ เราก็ชื่นใจ </p> <p “=””>แต่เจอเด็กที่ไม่สนใจเรียนแบบนี้ควรรู้สึกยังไงดีT^T </p>

<p “=””> ขณะนักเรียนชั้น ป.3 ทำกิจกรรมลูกเสือ ก็มีน้อง ๆ ป.1 มาขอดูกิจกรรมด้วยซึ่งกิจกรรมวันนี้เป็นการ้องเพลงเด็ก ๆ ต้องนั่งพื้น </p> <p “=””>แต่มีเด็กหญิงคนนึงไม่ยอมนั่งลงเราก็เห็นนะว่ามันปวดขามากก็เลยเดินเข้าไปถามว่า </p> <p “=””>“ทำไมไม่นั่งลง” เด็กตอบว่า “แม่หนูต้องซักผ้าเอง” เราก็เลยถามว่า “ เครื่องซักผ้าล่ะ” </p> <p “=””>เด็กน้อยตอบว่า “หนูมันกัดสายทำให้ใช้ไม่ได้ แม่ต้องซักผ้าด้วยมือ แล้วมือแม่ก็แพ้ผงซัก ผ้าหนูเลยต้องช่วย” </p> <p “=””>OoO เด็กอายุแค่นี้ คิดได้แล้วหรอ สุดยอดดดดดด </p> <p “=””> แม่เลี้ยงลูกมาดีมากเชื่อฟังแม่รักแม่ครูยกให้รางวัล“ลูกดีเด่น” เย้+++++++++ </p>


คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 612660เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2016 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2016 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท