วีดีโอ แรงงานนักโทษรัสเซีย ๒๐๑๖


การที่นักโทษรัสเซียมีส่วนร่วมทำงานก่อสร้างสนามกีฬาฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของประเทศ ช่วยให้นักโทษมีทัศนคติในเชิงบวก และ เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขฟื้นฟู (rehabilitation)......................

ที่ผ่านมาประเทศต่างๆ ได้เห็นความสำคัญของแรงงานนักโทษ (Prison labour) และ ได้ใช้แรงงานนักโทษให้เป็นประโยชน์กับเศรษฐกิจของชาติ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และ รัสเซีย เป็นต้น ถึงวันนี้รัสเซียยังได้มีแผนการใช้แรงงานนักโทษ เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ หลังจากที่รัสเซียได้เผชิญหน้ากับข้อกล่าวหาว่ามีการบังคับใช้แรงงานนักโทษราคาถูกมาเป็นเวลานาน นับว่า รัสเซียเป็นประเทศตัวอย่างฝ่ายแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับแรงงานนักโทษให้เป็นประโยชน์กับเศรษฐกิจของชาติ


นักโทษรัสเซีย

แผนการใช้แรงงานนักโทษ เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ ของรัสเซีย ข้อมูลโดยสังเขป จากบทความ เรื่อง Russia Aims To Use Prison Labour To Contain ๒๐๑๘ World Cup Costs by James Ellingworth, AP, News Corp Australia Network May ๒๖, ๒๐๑๕ พบว่า แผนการใช้แรงงานนักโทษช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ เกิดขึ้นจากข้อเสนอของ Alexander Khinshtein นักการเมืองจากพรรคยูไนเต็ด รัสเซีย ที่ได้เสนอให้มีการใช้แรงงานนักโทษทำงานในโรงงาน วัสดุ อุปกรณ์ และ การก่อสร้าง เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างอาคาร สถานที่ สำหรับใช้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ เป็นการดำเนินงานภายใต้แนวคิด ที่ว่า การให้นักโทษมีส่วนร่วมในกิจกรรมสำคัญของประเทศ จะช่วยให้นักโทษมีทัศนคติในเชิงบวก และ เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขฟื้นฟู (rehabilitation)


สนามกีฬาจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018


การแข่งขันฟุตบอลโลก ๒๐๑๘

โดยสรุป

บทความ เรื่อง แรงงานนักโทษรัสเซีย ๒๐๑๖ ที่นำเสนอในบทความนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ถึงปัจจุบันรัสเซียยังคงเป็นประเทศตัวอย่างฝ่ายแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับการใช้แรงงานนักโทษให้เป็นประโยชน์กับทางเศรษฐกิจของชาติ โดยการใช้แรงงานนักโทษทำงานด้านการก่อสร้าง เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ ของรัสเซีย ที่มีลักษณะเป็น การให้นักโทษมีส่วนร่วมทำงานก่อสร้างสนามกีฬาฟุตบอลโลก ๒๐๑๘ ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของประเทศ ช่วยให้นักโทษมีทัศนคติในเชิงบวก และ เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขฟื้นฟู (rehabilitation) ที่ชัดเจน และ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย จีน และ ญี่ปุ่น ต่างก็เห็นความสำคัญของการใช้แรงงานนักโทษเช่นเดียวกันกับรัสเซีย

.................

วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์

๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๙

อ้างอิง

ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.youtube.com/watch?v=z58CyU3iYtU และ เว็บไซต์ http://www.adelaidenow.com.au/sport/football/world-cup/russias-plan-to-use-prison-labour-for-2018-fifa-world-cup/news-story/a264ee1f7de6e63f7e7a5a47a26b4edd



หมายเลขบันทึก: 612631เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2016 06:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2017 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณอาจารย์ Chaiwud Boonwiwattanakarn (คนใต้โดยภรรยา) ที่กรุณาติดตาม ให้กำลังใจ ขอบคุณมากครับอาจารย์

ขอบคุณอาจารย์ต้น มากน่ะครับ ที่กรุณาติดตาม ให้กำลังใจ ผมด้วยดีตลอดมา ขอบคุณมากครับอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท