ฝึกสอนวันที่ 2 ในสัปดาห์ที่ 13 (วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


วันที่สองวันแห่งกิจกรรมการลดเวลาเรียน สำหรับวันนี้ก็ทำการควบคุมนักเรียนห้องป.2/1ค่ะก็วันนี้เด็กนักเรียนห้องนี้ทำการประดิษฐ์ไดโนเสาร์ โดยก่อนทำกิจกรรมก็จะมีการชี้แจงถึงวิธีการทำก่อนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แล้วเด็กๆก็ลงมือปฏิบัติกันตั้งแต่การระบายสี ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งใจระบายสีกันสุดๆ ทำให้เจ้าไดโนเสาร์น่ารักสวยงาม แต่บางคนก็จะเข้ามาหาพร้อมกับพูดว่าครูครับผมทำไม่เป็น ผมระบายสีไม่เป็นเราก็เข้าไปช่วยแล้วเด็กๆคนอื่นๆก็จะบอกเด็กชายเพชรว่าทำไมไม่ทำเอง ทำไมต้องให้ครูทำให้ ซึ่งเด็กๆก็จะบอกว่าครูไม่ต้องทำให้เพชร เราจึงใช้วิธีบอกว่าครูแนะนำสีให้เขาระบายไม่ได้ทำให้ค่ะ จากนั้นเด็กๆก็เริ่มทำการตัดแล้วก็รีบมาโชว์ผลงานของตัวเองเลยทีเดียว เสียงของเขาจะมาเลยว่าครูสวยไหม เราก็ต้องให้กำลังใจเขาเสมอว่าสวยงามมากๆเลยเยี่ยม

จากนั้นก็ไปทำการเปเปอร์มาเช่ของนักเรียนชั้นป.3และนักเรียนชั้นป.4 ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆว่าเด็กนักเรียนจะทำผลงานออกมาได้สุดยอดจริงๆเลยค่ะ ทำผลงานแบบนี้คิดว่าสามารถที่จะนำไปจำหน่ายได้เลย การฝึกเด็กนักเรียนให้ได้รับประสบการณ์แบบนี้ ถือเป็นสิ่งที่ดี และควรแก่การสนับสนุน


ไดโนเสารกำลังจะบินแล้ว


ตั้งใจระบายสี เจ้าไดโนเสาร์ของตัวเองมากๆเลย


โชว์ผลงานของตัวเองเมื่อระบายสีเสร็จแล้วเด็กชายน้ำ

ผลงานของหนูค่ะ ครับ


คำสำคัญ (Tags): #9 สิงหาคม พ.ศ. 2559
หมายเลขบันทึก: 612340เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท