วันที่ 51 "วันภาษาไทย" (29 ก.ค.59)


วันนี้วันศุกร์ ตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคมพอดี โรงเรียนมีกิจกรรมวันภาษาไทย ให้นักเรียนได้แสดงผลงานและมีตลาดนัดของกินเล็กๆน้อยๆมาค้าขายกันเป็นระดับชั้น คิดว่าความน่าสนใจของงานจะอยู่ที่ของกินมากกว่า เพราะมีให้เลือกหลากหลายมาก ส่วนบู๊ธความรู้ต่างๆก็เหงาหน่อย นอกจากของกินจะน่าสนใจแล้วการแสดงก็น่าสนใจไม่แพ้กัน งานนี้คุณครูสายชั้นป. 3 ต้องเหนื่อยหน่อยเพราะขายดีมาก ขายแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว





พักการขายของแป๊ป มารับชมการแสดงของเด็กๆก่อน แต่เอ๊ะ!! เด็กๆชุดไทยที่กำลังแสดงการละเล่นเด็กไทยนั่นทำไมหน้าคุ้นๆนะ




อ๋อ นี่มันลูกศิษย์ชั้นป.3/6ของครูนี่เอง จำแทบไม่ได้ เด็กๆเก่งมากๆ แสดงได้เป็นธรรมชาติและสนุกสนาน ครูผู้ฝึกสอนก็ต้องเก่งมาๆที่สอนให้เด็กทำได้ขนาดนี้ ขอชื่นชมทั้งครูฝึกและนักเรียนเลยค่ะ


กิจกรรมเลียนแบบตัวละครก็มีค่ะ เด็กๆแต่งได้เหมือนมาก


หลังจากชมการแสดงเสร็จก็ถึงเวลาเดินชมบู๊ทต่างๆของท่านผอ.และท่านรองผอ. งานนี้ท่านๆได้อะไรติดไม้ติดมือมาเพียบ เหมาได้เหมาค่ะ สปอร์ตจริงๆนะคะท่าน



ส่วนบู๊ธกิจกรรมความรู้ก็ไม่เงียบเหงาค่ะ เด็กๆมาเยี่ยมชมกันไม่ขาดสาย


แม่ค้าก็น่ารักๆ ยิ้มหวานๆคนจะได้ซื้อเยอะๆนะคะ


หลังจากกิจกรรมการขายของ การแสดงละคร การละเล่นเด็กไทย การมอบของรางวัลเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาประกวดร้องเพลง งานนี้คอเพลงลูกทุ่งทั้งหลายก็มาประกวดกันมามากมาย แต่ที่ครูแคทรู้สึกสะดุดหูสุด ทั้งน้ำเสียงและหน้าตาที่น่ารักของนักร้องก็เห็นจะเป็นนักร้องตัวน้อยคนนี้ ทั้งสวยทั้งเก่ง ร้องเก่ง เต้นเก่ง จนคุณครูอดไม่ได้ ให้ทิปไปหลายคน คาดว่าน่าจะได้ประมาณ 200อัพ งานนี้แจ้งเกิดเป็นนักร้องของโรงเรียนหลายคนเลยค่ะ ส่วนคุณครูก้ไม่ยอมแพ้นะคะ เห็นักเรียนเสียงดี คุณครูก็เลยอยากร้องเพลงคู่ เสียงดีทั้งคู่เลยค่ะ


งานนี้ก็เลยได้เป็นผู้ช่วยกรรมการไปด้วยเลยค่ะ เสร็จงานก็ช่วยกันเก็บข้าวของ เหนื่อยเลยทีเดียวค่ะ



หมายเลขบันทึก: 612196เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2016 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2016 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท