วันที่ 60 มาแบบเซอร์ไพรส์ (11/08/2559)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี วันนี้โรงเรียนของเราบรรยากาศครึกครื้นเป็นพิเศษ เพราะวันนี้โรงเรียนจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ แต่นักเรียนที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมนั้นไม่ได้มาทุกคน คัดเลือกตัวแทนมาแค่ 10 คนเท่านั้น ที่เหลือก็เรียนต่อไป ทางโรงเรียนให้แต่ละชั้นเรียนคัดเลือกแม่ดีเด่นมาห้องละ 1 คน และห้องเราครูแต๋งเป็นคนเลือก เหตุผลก็เพราะแม่คนนี้เธอเลี้ยงลูกคนเดียว และยังสามารถเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือคุณครูตลอด น้องมีชื่อว่า น้องแสตมป์ค่ะ นางเป็นคนน่ารัก มีน้ำใจ เอาใจใส่เพื่อนด้วย นี่คือน้องแสตมป์และคุณแม่ค่ะ


ส่วนเราเป็นครูคนหนึ่งก็ดีใจแทน เห็นเด็กๆกอดแม่ ก็อยากกลับบ้านไปกอดแม่บ้างเหมือนกัน


พอเด็กๆไหว้คุณแม่เสร็จ ก็จะมีการแสดงร้องเพลงของแต่ละชั้น ของชั้นเราร้องเพลงภาษาอังกฤษด้วย ดีใจที่นักร้องนำทั้ง 3 คนเป็นเด็กนักเรียนห้องเรา มีความสามารถหลากหลาย


ถ้าถามว่านักเรียนที่เหลือไปไหนหมด แค่ตัวแทนนักเรียนก็ปาไป 10 คน ร้องเพลงอีกเป็นสิบกว่าคน เหลือคนที่เรียนแค่ไม่ถึง 20 คาบสองนักเรียนไปเรียนวิทยาศาสตร์ ครูมิวก็เลยมาดูกิจกรรมวันแม่รอค่ะ 555

สักพักชักจะเริ่มหัวเราะไม่ออก วันนี้คาบแรกสอนคณิตศาสตร์ ก็ขึ้นมาบนห้องดูแลเด็กที่เหลือ กำลังจะสั่งแบบฝึกหัดให้ทำอยู่แท้ๆ พี่มิ้งค์ขึ้นมาบอกว่าอจารย์นิเทศมา พอได้ยินใจอยู่ตาตุ่มเลยค่า เซอร์ไพรส์แบบไม่รู้ตัวเลย รีบสิ่งออกห้องแล้วมาเจอ อ.กรเพชร เพชรรุ่งที่ห้องธุรการ เหงื่อนี่เต็มตัวเลยค่ะ ทั้งกลัวทั้งตื่นเต้น แต่พอมาเจอครู แกบอกว่าวันนี้แค่แวะมาหาเฉยๆ เพราะรู้ว่าโรงเรียนมีกิจกรรมวันแม่อยู่แล้ว เห้อ!!! ค่อยโล่งอก แกบอกว่าจะมานิเทศวันพฤหัสบดีหน้า แกถามหาวิจัย ได้แค่หลักการและเหตุผลอยู่เลยค่ะ แหะๆ อาจารย์ใจดี พูดตลก เอาเกมโปเกม่อนมาสอนเราอีก วันนี้ได้คำคมไปหลายอันเชียวล่ะ และหนึ่งคำคมที่ประทับใจคือ "ค่าของคน อยู่ที่คนมองเห็น" อาจารย์บอกว่าเราจะทำดีแค่ไหน ถ้าไม่มีใครเห็นก็ไม่มีประโยชน์ ลึกซึ้งกินใจไปเลยค่ะครู แกก็มาสอบถามปัญหาที่พบ แล้วก็แนะนำวิธีการสอนต่างๆให้ ขอบคุณอาจารย์ที่ยังไม่นิเทศวันนี้ ไม่งั้นมีตาย 555 อาจารย์กลับไปแล้วก็กลับมาดูเด็กทำกิจกรรมต่อ พอนักเรียนที่ไปเรียนกลับมา เราก็ขึ้นมาสอนต่อ ก็ไม่ถึงขั้นเรียกว่าสอนหรอก ก็แค่ให้ทำแบบฝึกหัดรอเพื่อน จะสอนไปก่อนก็ไม่ได้

ตอนบ่ายหลังทานข้าวเสร็จก็มีภารกิจต้องไปช่วยนับข้อสอบ อ่านออก เขียนได้ อีก แต่เราไม่ได้ไปตั้งแต่แรก ไปช่วยก็ตอนเกือบจะเสร็จละ ไปช่วยเอาข้อสอบใส่ถุง แล้วก็แอบถ่ายรูปมา 555


วันนี้หลังเลิกเรียน คุณครูทุกคนมีประชุม เรากับพี่มิิงค์เลยต้องดูเด็กเรียนพิเศษ ว่าง่ายๆก็คือทำการบ้านนั่นแหละคะ วันนี้เลยได้กลับเร็วหน่อย ประมาณ 5 โมงครึ่งก็ออกจากโรงเรียนแล้ว อาทิตย์นี้หยุดสามวัน ขอกลับบ้านไปเอากำลังใจก่อนนะเด็กๆ เจอกันวันจันทร์ค่ะ^^

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 60
หมายเลขบันทึก: 612190เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2016 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2016 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท