เมื่อวันแรกที่เราได้รู้จัก…


เมื่อวันแรกที่เราได้รู้จัก
ฉันนึกรักเธอมากนะรู้ไหม
ฉันนั้นยอมยกให้เธอทั้งใจ
ไม่เคยแบ่งให้ใครขอรับรอง

แต่วันหนึ่งฉันนั้นก็ได้รู้
ว่าไม่คู่ควรกับเธอเป็นที่สอง
เพราะใจเธอนั้นมีคนจับจอง
มีเจ้าของฉันเลยต้องขอลา

. . * - -

ในบทกวีที่เธอไม่ได้อ่าน
ในบทเพลงที่ไม่ขับขานมาก่อน
ในภาพเขียนศิลปินพเนจร
ในแก้มที่สายลมอ่อนแผ่วละไม

ในทะเลที่มีคลื่นกระทบฝั่ง
ในท้องฟ้าหลังฝนดลรุ้งใส
ในทุ่งทานตะวันบานตะไท
รักได้เดินทางไกลเพื่อพบเธอ

- ดนดอกไม้ - แต่ง


หมายเลขบันทึก: 61215เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท