วันที่ 53 สอนพิเศษ (4 สิงหาคม 2559)


เช้าวันพฤหัสบดีที่อาการครูไม่ค่อยจะดี

<p “=”“>เรียนคณิตศาสตร์คาบแรกกับเสียงอันเซ็กซี่ของครู(เสียงใหญ่มากกกกกก)อาการหวัดไอเริ่มมา </p> <p “=”“>แต่ดีนะที่เด็กห้องนี้ น่ารักไม่พูดมากตั้งใจเรียนคือครูไม่ต้องตะเบ็งเสียงมากเด็ก ๆ ก็ฟังรักตายเลยยย </p> <p “=””>
</p>

<p “=””>เช่นเคยจับสลากนักเรียนออกมาแสดงวิธีการหารบนกระดาน จากนั้นตรวจคำตอบพร้อม ๆ กัน </p> <p “=””>ส่วนใหญ่ทำถูกต้อง แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ แต่ครูไม่สามารถสอนใหม่ในคาบเรียนนี้ได้เที่ยงเจอกันเนอะ </p> <p “=””>พอเที่ยง 15 นาทีนักเรียนมาเรียก ครูคะ ครูจะไปสอนมั๊ยคะ?? ไปค่ะรอเที่ยงครึ่งนะเดี๋ยวครูทานข้าวเสร็จแล้วจะไป </p> <p “=””>ใช่แล้วค่ะ นัดสอนพิเศษนอกเวลาตอนเที่ยง พอไปถึงในห้องนักเรียนที่ไม่เข้าใจก็มานั่งฟัง </p> <p “=””>พร้อมกับสมุดจดและก็มีนักเรียนบางส่วนที่เข้าใจแล้วมาฟังด้วย </p> <p “=””>เราก็เริ่มสอนเรื่องการหารใหม่ เริ่มทบทวนจากการหารลงตัวสองหลักกับหนึ่งหลัก ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป </p> <p “=””> และให้เด็ก ๆ ฝึกทำโจทย์ทีละข้อและเดินตรวจทีละข้อ เด็กก็ทำได้นะ ดีเหมือนกันแฮะ </p> <p “=”“>ไม่ทันไรก็หมดเวลาพักเที่ยง ซึ่งไม่ได้พัก 555 </p> <p “=””>ดีแล้ว อย่างน้อยก็ได้ทบทวนความเข้าใจให้เด็ก T^T (แม้ว่าเสียงครูจะเซ็กซี่ก็ตาม 55555) </p> <p “=””>คาบสุดท้ายของวันนี้ เป็นวิชาวิทยาศาสตร์กับการทดลอง เรื่องการไหลของน้ำ </p> <p “=””>
</p>

<p “=””>แน่นอนว่าเด็ก ๆ ตื่นเต้นสุด ๆ กับการเข้าห้องทดลองวิทยาศาสตร์และแน่นอนเช่นกัน </p> <p “=””> ครูก็ตื่นเต้นค่ะ55555ครั้งแรกธรรมดาเนอะ^O^ </p> <p “=””> ก่อนอื่นก็ต้องบันทึกก่อนว่าเพราะเหตุใดจึงใช้น้ำสีผสมอาหารในการทดลอง </p> <p “=””> โดยให้เด็กเขียนลงแบบบันทึกก่อนการทดลอง </p>

<p “=””>พอเข้าห้องทดลองครูพี่เลี้ยงก็เริ่มอธิบายขั้นตอนการทดลองและหลังจากนั้นก็เริ่มปฏิบัติการทดลอง </p> <p “=””> โดยการเทน้ำสีผสมอาหารลงในสายยางให้ถือสองมือจากนั้นยกมือขวาขึ้นสูง </p> <p “=””> จากนั้นสลับยกมือซ้ายขึ้นสูง ให้นักเรียนสังเกตการไหลของน้ำ </p> <p “=””> พอทุกคนได้ทดลองเสร็จก็กลับห้องเรียน(การทดลองแบบ มินิ มินิ) </p> <p “=”“>เพื่อร่วมกันสรุปสิ่งที่สังเกตเห็นและวาดรูปขั้นตอนการทดลอง </p> <p “=””> สนุกดีนะเด็ก ๆ น่ะครูก็ด้วย^_____^
</p>

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 611916เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท