วันที่ 56 นมสักถุงไหมคะ (5/08/2559)


สวัสดีเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกของเเดือนสิงหาคม วันนี้ต้องทำหน้าที่ครูเวรอีกแล้ว เปลี่ยนจุดอยู่เวรจากการนั่งเฝ้านักเรียนมาเป็นแม่ค้าขายนม สำหรับเราชอบนะ แม้จะเหนื่อยแต่ก็สนุกดี ขายนมั้งตอนเช้าและตอนกลางวัน

รับมาโรงเรียนแต่เช้าแล้วก็รีบกินข้าว เพื่อลงมาขายนม วันนี้มีแม่ค้าอยู่ด้วยกันสามคน ก็เลยไม่ค่อยเหนื่อย อีกอย่างมันก็เป็นตอนเช้าด้วย นักเรียนไม่ค่อยกินนมกันเท่าไหร่ ยอดขายนมเช้านี้อยู่ที่ 1635 บาท พอเพลงมาร์ชออกก็เก็บของ แล้วเปลี่ยนหน้าที่จากแม่ค้าไปเป็นคุณครูเหมือนเดิม


วันนี้วันศุกร์เราไม่มีสอน ก็เลยตรวจงาน เก็บคะแนน ทวงงานนักเรียนที่ค้าง ถ้าไม่ทวงก็ไม่ส่งอีกละ เอ๊า!!! วันนี้ทั้งวันต้องทวงงานให้ได้ ได้หนึ่งคะแนนก็ยังดีกว่าไม่มีคะแนนนี่นา ทวงจนปากจะฉีก บางตนบอกผมไม่ส่งครับ ผมทำไม่เสร็จบ้าง ผมลิมไว้บ้านบ้าง งานเราสั่งมาเป็นอาทิตย์ละยังไม่ส่งเลย แล้วแต่นักเรียนเถอะ ครูเหนื่อยที่จะทวงละ ก็เอาศูนย์คะแนนไปละกันนะ

ตอนบ่ายต้องรีบทานข้สวให้เสร็จก่อน 11 โมงครึ่ง เพราะต้องรีบไปขายนม กินข้าวแบบเร่งรีบ กินได้น้อยเดียว รีบลงมาขายนมต่อ เด็กๆต่อคิวรอเลยค่า วันนี้นมขึ้นราคาจากถุงละ 7 บาท เป็นถงุละ 8 บาท เด็กก็มาถามเรากันใหญ่ ครูก็ไม่ทราบเหมือนกันลูก 555 แต่ที่แน่ๆนักเรียนต้องจ่ายมาให้ครบนะ พอเที่ยงปุ๊บ แม่ค้าจากสามคนเหลือแค่เราคนเดียว เพราะอีกสองคนต้องไปสอนต่อตอนเที่ยงพอดี เราก็ต้องขายนมไปอีกหนึ่งชั่วโมงแค่คนเดียว ถ้าถามว่าเหนื่อยไหมบอกเลยว่าเหนื่อย แทบไม่ได้นั่งพักเลย เพราะเด็กจะทะยอยมาซื้อเรื่อยๆ ตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ เพราะโรงเรียนไม่มีขนมขาย ก็เลยต้องกินนมแทน คนละถุงสองถุง ดีนะที่มีหลายรสให้เลือก ขายนมก็สนุกไปอีแบบนะ ไม่เหงาเหมือนตอนนั่งเฝ้าเด็กๆเลย สุดท้ายก็หมดเวลาของการขายนมแล้ว ยอดตอนบ่ายนี้ขายได้ 4260 บาท ถ้าขายนมข้างนอกแล้วได้เงินเยอะขนาดนี้ ก็คงดี ไม่ต้องทำอะไรละ ขายนมเสร็จก็เอาเงินไปคืนให้ฝ่ายการงาน

ขายนมเสร็จก็กลับขึ้นมาห้องมาทำงานต่อ รู้ว่าตัวเองไม่มีสอน แต่ทำไมมือไม่ได้ว่างเลยนะ แต่ก็ดีกว่านั่งเฉยๆ แล้วมันง่วงนอนนี่นา วันนี้ไม่ได้ช่วยครูสอนพิเศษตอนเย็น เพราะจะต้องขึ้นรถกลับบ้าน แล้วครูจะเอาของมาฝากนะเด็กๆ ^^

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 56
หมายเลขบันทึก: 611897เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท