ฝึกสอนวันที่ 4 ในสัปดาห์ที่ 12 (วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


สี่หนุ่มก่อนไปเดินขบวนขอถ่ายภาพเก็บไว้ก่อน

วันแห่งกิจกรรมที่ได้เข้าร่วม สำหรับวันนี้ถือว่าได้ประสบการณ์อย่างล้นหลามกับการได้ทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนซึ่งกิจกรรมแรกในวันนี้ได้เข้าร่วมเดินรณรงค์ออกเสียงประชามติที่จะมีในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ทางโรงเรียนสันป่าสักวิทยาได้ดำเนินการจัดสถานที่ ในการนี้ได้มีหน่วยงานอื่นๆได้เข้ามาร่วมเดินขบวนและเมื่อถึงเวลาในวันนี้ได้รับเกียรติจากท่าน นายอำเภอแม่แตงมาเปิดงานจากนั้นพวกเราก็เริ่มเดินขบวนกันค่ะโดยโรงเรียนสันป่าสักวิทยาได้เดินขบวนรอบหมู่บ้านและผ่านตลาดแม่มาลัยแล้วกลับมายังที่โรงเรียนซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ฝึกนักเรียนให้รู้ว่าเราคนไทยจะต้องมีความร่วมมือในการลงมติ เพื่ออนาคตของประเทศไทย

ส่วนในกิจกรรมวันนี้ได้ทำหน้าที่เป็นครูพี่เลี้ยงให้แก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1 สำหรับวันนี้เป็นกิจกรรมที่ได้ไปร่วมกับชุมชนในการปล่อยปลาเนื่องในโอกาสวันแม่จำนวน 88,000 ตัว โดยงานได้จัดกิจกรรมที่ริมแม่น้ำปิง ซึ่งทางอำเภอแม่แตงยังจะเน้นสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายนอีกด้วย และในวันนี้ท่านนายอำเภอก็ได้ให้เกียรติมาเปิดงานอีกเช่นกันและเมื่อเปิดพิธีเสร็จก็ได้มีการจัดกิจกรรมสามัคคีร่วมใจโดยให้เด็กนักเรียนร่วมแข่งขันกันจับปลาไหลซึ่งทางพ่อหลวงบ้านผู้ใจดีก็ได้ให้มีการร่วมใจให้ทุกคนที่มาร่วมงาน ให้เงินรางวัลแก่ผู้ชนะและรองซึ่งในการนี้เด็กๆสนุกสนานกับการทำกิจกรรมที่ได้มาเข้าร่วม หลังจากนั้นสุดท้ายก็ได้ร่วมถ่ายภาพกับท่านนายอำเภอละพ่อหลวงบ้านก่อนกลับโรงเรียนและในวันนี้กิจกรรมที่ได้ร่วมถือว่าได้ประสบการณ์ที่ดีจริงๆ


ร่วมเดินขบวนรณรงค์


จับปลาประชาธิปไตยโรงเรียนสันป่าสักกับโรงเรียนร่ำเปิง


ครูพี่เลี้ยงสู้ตายควบคุมเด็กๆ


ปล่อยปลา เนื่องในโอกาสวันแม่

หมายเลขบันทึก: 611890เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 09:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท