ก้าวที่สี่สิบสาม...ครูเวรประจำวัน ( 14 กรกฎาคม 2559 )


สวัสดีวันพฤหัสบดี

สวัสดีวันพฤหัสบดี วันนี้เป็นวันที่ต้องมาโรงเรียนเช้ากว่าทุกวันเพราะเราต้องมาทำหน้าที่ครูเวรประจำวัน เช้ามาต้องไปยืนเวรหน้าประตูโรงเรียนรอรับนักเรียนเข้าโรงเรียน ตอนกลางวันต้องไปตักอาหารกลางวันให้นักเรียน ดูแลความเรียบร้อยของโรงอาหาร และขายน้ำดื่มด้วย ตอนเย็นหลังเลิกเรียนก็ต้องรอส่งนักเรียนจนกว่านักเรียนจะกลับบ้านจนหมด กิจวัตรของการเป็นครูเวร

วันนี้มีคุณหมอมาตรวจสุขภาพให้กับเด็ก ๆ เลยต้องพาเด็กน้อยไปตรวจสุขภาพ จะได้ทราบว่าร่างกายสุขภาพ แข็งแรงดีไหมจุดไหนบกพร่องไปจะได้แก้ไขรักษากันทัน

วันนี้เป็นการอยู่เวรประจำวันที่กลับค่ำที่สุดเพราะรอส่งเด็กนักเรียนคนหนึ่งกลับบ้าน ผู้ปกครองเด็กมารับช้ามากคือค่ำมากแล้วผู้ปกครองยังคงไม่มารับถ้าหากว่าไม่มีพวกเราครูเวรประจำวันอยู่ด้วยแล้วนักเรียนจะอยู่กับใคร แล้วเหลือเด็กอยู่คนเดียวมืดแล้วด้วยน่าสงสารเด็ก รอส่งเด็กจนกว่าผู้ปกครองจะมารับประมานทุ่มกว่าผู้ปกครองถึงจะมารับเด็ก น่าสงสารเด็กเด็กถูกละเลยเกินไปหรือเปล่าหรือว่าผู้ปกครองติดงานทำไมต้องปล่อยให้เด็กรออยู่คนเดียว การอยู่เวรประจำวันมันทำให้เราได้เห็นอะไรอีกหลายมุม….





หมายเลขบันทึก: 611882เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 04:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 04:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท