ก้าวที่สี่สิบเอ็ด...ช่างทำผมจำเป็น ( 12 กรกฎาคม 2559 )


สวัสดีวันอังคาร

สวัสดีวันอังคารวันนี้ก็ยังคงทำหน้าที่สอนและดูแลลิงน้อย ป.1 ลิงยังไงก็ยังคงเป็นลิง ยังคงความซนไว้เสมอต้นเสมอปลาย บางครั้งก็แอบมีรู้สึกเหนื่อยแต่มันเป็นเพียงความเหนื่อยกายพักสักครู่ก็หาย ความเหนื่อยใจไม่ค่อยเท่าไหร่ยังคงมีแรงสู้ไหว้กับเจ้าลิงน้อยพวกนี้

วันนี้สวมบทบาทเป็นช่างทำผมจำเป็น คือสังเกตเห็นทรงผมเจ้าเด็กน้อยสองคนมาหลายวันละ ในแต่ละวันจะเห็นทรงผมที่ค่อนข้างยุ่ง ๆ บนหัวของเจ้าเด็กน้อยสองคนนี้วันนี้เห็นแล้วทนไม่ไหวอยากปรับปรุงทรงผมของเจ้าคนนี้ ก็เลยพกหวี ยางรัดผมมาด้วยและเรียนเด็กน้อยสองมาหาและบอกว่าครูจะทำทรงผมให้ใหม่นะคะ เด็กน้อยก็ยอมให้ทำทรงใหม่ให้ทำทรงผมให้ใหม่เด็กน้อยดูดีขึ้นมาหน่อยทรงผมที่ยุ่ง ๆ หายไป ต้องรอดูวันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร การได้รับหน้าที่เด็ก ป .1 เราต้องดูเขาทุกอย่างด้วยความที่เขาเป็นเด็กตั้งแต่เรื่องการเรียนเรื่องสุขภาพการแต่งกายอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือแนะนำให้กับเด็กได้เราก็พึงที่จะต้องกระทำ




หมายเลขบันทึก: 611880เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 04:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 04:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท