ฝึกสอนวันที่ 3 ในสัปดาห์ที่ 12 (วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


พุธเช้านี้เป็นวันพระทางโรงเรียนสันป่าสักในช่วงตอนเช้าก็จะมีการ ตีระฆ้องเพื่อให้ทุกคนได้ทราบซึ่งในตอนเช้าก็จะได้ยินเสียงเด็กๆว่า วันนี้วันพระไปทำบุญดีกว่าซึ่ง ทุกคนก็จะไปรวมตัวกันที่เรือนวัฒนธรรม เพื่อทำการสวดมนต์ไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และในช่วงเช้าวันนี้ทางโรงเรียนได้มีการมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนที่ได้ร่วมแข่งขันในงานวันภาษาไทย ถึงแม้เด็กบางคนจะไม่ได้รับรางวัลแต่ก็มีการบอกเขาไปว่าเราทำเต็มที่ของเราแล้วถึงแม้ไม่ได้ก็จงภูมิใจในชิ้นงานของเรา และสำหรับวันนี้ทำการสอนที่ถือว่าอารมณ์เสียใส่เด็กๆนักเรียนแล้วเหมือนจะโกรธเด็กๆคือวิชาภาษาอังกฤษ คือเพื่อออกมาพูดหน้าชั้นแต่คนนั่งไม่ให้ความร่วมมือนิ่ง เหมือนไม่รับรู้อะไรเลยซึ่งบอกเลยครูจะเอาไปเผารู้เลยว่าเด็กๆแอบมองแบบกลัวๆแต่ก็ต้องมีการแสดงบทโหดให้ดูบ้าง ไม่งั้นไม่เกรงใจกันเลย

วันนี้เด็กนักเรียนคนหนึ่งมาเล่าให้ฟังตอนสอนค่ะ ว่าผมเคยหนีออกจากบ้านด้วยผมไม่อยากอยู่ที่บ้านซึ่งเด็กคนนี้อยู่บ้านของมูลนิธิที่ฝรั่งทำขึ้น เราก็ไม่รู้นะว่าทำไมเขาถึงหนีออกจากบ้านแต่ก็สงสารเขามาเลยว่าต้องได้รับเรื่องกระทบจิตใจเขามาแน่นอนถึงไม่อยากอยู่ที่บ้าน ดังนั้นเมื่อเขามาที่โรงเรียนแล้วเราในฐานะครูจะต้องมีการดูแลเพื่อให้เขารู้สึกว่ามีความสุข ไม่ทุกข์ใจ ไว้ถ้ามีเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กนักเรียนคนนี้จะมาเล่าให้ใหม่นะคะเพื่อเป็นประสบการณ์ เพราะเชื่อว่าทุกโรงต้องมีแบบนี้


สวดมนต์ไหว้พระ ก่อนเคารพธงชาติที่ศูนย์วัฒนธรรม


หมายเลขบันทึก: 611888เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 09:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท