​ทำไมคนไม่ชอบเรียนจากของแท้ (แต่ชอบเรียนจากของเก๊ มากกว่า)


ทำไมคนไม่ชอบเรียนจากของแท้

(แต่ชอบเรียนจากของเก๊ มากกว่า)
**********************
ผมผ่านความผิดพลาดมาจากการเรียนจากของเก๊ มาแทบทุกเรื่อง ตั้งแต่การเรียนในโรงเรียน มหาวิทยาลัย จนกระทั่งการเรียนรู้ในชีวิตจริง

ที่ผมยอมรับเลยว่า เสียทั้งเวลาชีวิต ความรู้สึก และทรัพย์สินไปมิใช่น้อย

แม้จะได้อะไรมาบ้าง แต่ก็ไม่คุ้มเสีย เมื่อเทียบกับการสมมติว่าผมได้เริ่มเรียนจาก"ของแท้ๆ" ทันที (ที่น่าจะเป็นไปได้ยาก)

ดังนั้น จากความประทับใจที่ผมมี ผมจึงมักจะแนะนำให้ใครก็ตาม ที่มาขอคำแนะนำ หรือคำชี้แนะว่า "ไม่ควรเริ่มจากของเก๊"
แต่ขอให้เริ่มจากของแท้อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

และถ้าสนใจ ขอให้มาคุยกับผมโดยตรง จะอธิบายได้ง่ายและเร็วกว่าเยอะ หลังจากนั้น ท่านจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจท่าน

เพราะผมมีตวามบริสุทธิ์ใจกับทุกท่านอยู่แล้ว
แต่ผลกับตรงกันข้าม คือคนเหล่านั้น จะหายไปเลย เกือบ 100%

ที่คาดว่า.....
1. เขาไม่เชื่อในหลักการเริ่มจากของแท้ เพราะคิดว่าของแท้น่าจะหายาก ทั้งๆที่ในโลกและจักรวาลแห่งความเป็นจริงนั้น ของแท้มีมากกว่าของเก๊เป็นล้านๆๆๆๆๆๆๆ.........เท่า เพียงขอให้มีตาและสมอง ท่านก็จะมองเห็นอย่างที่กล่าวมาทันที

2. ไม่เชื่อผม หรือไม่เชื่อคำพูดของผม ไม่เชื่อในหลักการของผม เลยเลิกคุยจะดีกว่า

3. เป็นคนไม่จริงจังกับชีวิต ในชีวิตของเขา ส่วนใหญ่มักนิยมชมชอบของเก๊ ของปลอม ของเทียมเลียนแบบมากกว่าของแท้(ด้วย อวิชชา และกิเลส ตัณหา ฯลฯ) เลยไม่ชอบหลักการนี้

4. สับสนกับคำพูดของผม ทำให้คิดว่าผมเป็นคนไร้สาระ เลิกคุยจะดีกว่า

5...6..7..8..9....................???????????

หรือใครคิดว่ามีปัจจัยอื่นๆอีก ลองช่วยเติมให้ด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 611813เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2016 02:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2016 02:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท