วันที่ 55 เป็นครูต้องแกร่ง (4 สิงหาคม 2559)


วันนี้มีสอนแค่ 2 คาบค่ะ ไม่ได้หนักอะไรมากมายหรอกค่ะ แค่งานสอน งานอื่น ๆ ก็ต้องทำ งานดูแลนักเรียน ตรวจการบ้าน เตรียมสอน บันทึก สรุปคะแนน หลายๆ งานรวมกันค่ะ

ถามว่าเหนื่อยไหม ก็เหนื่อยค่ะ แต่ก็สนุกดี งานในโรงเรียนเป็นงานที่ท้าทายค่ะ งานที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ หลาย ๆ แบบ หลาย ๆ คน หลาย ๆ วัยมารวมกัน การเป็นครูในโรงเรียน คนจะมาทำหน้าที่ครูไม่ง่ายเลยนะคะ ต้องแกร่งพอค่ะ ต้องสอนนักเรียน ดูแลความประพฤติ การแต่งกาย การพูดจา ทุกอย่างครูต้องดูแลนักเรียน

และงานอื่น ๆ อีกมากกกกกกก(มากจริง ๆ ค่ะ) ด้านอะไรไม่รู้กี่ด้าน

ที่ดาวเล่ามานี้ จะบอกว่าวันนี้รู้สึกต้องแกร่งขึ้นจริง ๆ ค่ะ เพราะวันนี้ จามทั้งวัน ไอด้วย จนนักเรียนทักว่า ครูแอมไม่สบายหรอ ก็พึ่งจะรู้ตัวเองต้องแกร่ง ดูแลสุขภาพ ครูจะป่วยไม่ได้ค่ะ หน้าที่เราเยอะมาก แต่ละวันที่เรามาโรงเรียน มีงานให้ทำมากมาย แล้วถ้าเราไม่มา ใครจะมาทำหน้าที่เหล่านั้นแทนเรา คิดไปอีกค่ะ ถ้าเราป่วย กลับมา งานที่ค้างอยู่ เราตายแน่ ๆ ค่ะ

แต่การดูแลนักเรียนชั้น ป.5 นักเรียนที่ค่อนข้างโต เป็นอะไรที่ดีมากเลยค่ะ เพราะเด็กเริ่มมีความรับผิดชอบ เด็กช่วยงานบางอย่างครูได้ ก็ช่วยเบาแรงได้เยอะเลยค่ะ

อย่างวันนี้ก็มีนักเรียนช่วยแจกของว่าง ก่อนกลับบ้าน (จะมีคนอาสามาทำทุกวันค่ะ)




เห็นไหมค่ะ มนุษย์นักเรียน ดื้อมาก ซนมาก แต่ก็น่ารักมากค่ะ ^^



ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 611790เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2016 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2016 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท