เที่ยวเมืองเลย กับลูกสาว ปี 59 (2)

ฟูจิเมือง้ลย

บันทึกที่ 2 เที่ยว เมืองเลย 59 หลังจากไปไหว้พระ ชมวัดแล้ว พวกเราจะขึ้นไปชม

ภูป่าเปาะ หรือ ฟูจิเมืองเลยกัน จากนั้นไปดูน้ำตกเพียงดิน.....ตามมาชมพร้อมๆกันค่ะ

ต้องนั่งรถ อิแต๋น ขึ้นไปชมบนยอดภู รถมีบริการหลายคัน ค่านั่งคนละ 60 บาทค่ะ

ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย เป็นภูเขายอดตัด

หรือภูเขายอดราบโดยเฉพาะช่วงที่มีทะเลหมอกปกคลุม คล้ายภูเขาไฟฟูจิยามาในประเทศญี่ปุ่น

ถึงแล้วค่ะ ชมบรรยากาศ บริเวณ ภูป่าเปาะ หรือ ฟูจิเมืองเลย มีหลายที่ให้เก็บภาพ

ต้องเดินชึ้นไปที่จุดยอดภู 800เมตร ทางเป็นบันไดสูงชันนิดหน่อย

ทำเอาคนวัยเกษียณ หัวใจเต้นรัวๆไปเลย แต่ก็ได้เหงื่อดีค่ะ

ถึงยอดภูแล้ว เก็บภาพที่ระลึกหน่อยคร้า

ไปแวะชม น้ำตกเพียงดิน อยู่ไม่ไกลกัน จากหินผางามไป 2 กิโลเมตร

น้ำไม่มาก ไหลจากพื้นดินด้านบน ลงสู่ด้านล่าง ตามรูปค่ะ

สวนหินผางาม แนวผาหินปูนสูงใหญ่แลดูเป็นสง่า ทอดตัวเป็นแนวยาว โดดเด่นท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี

ภายในมีเส้นทางเดินสลับซับซ้อน บางช่วงดูลึกลับตื่นเต้น คล้าย กับผจญภัยอยู่ในเขาวงกต บางช่วงต้องปีนป่ายเพิงหิน

หรืออาจต้องมุดลอดโพรงถ้ำ.....เสียดายมาครั้งนี้ยังไม่ได้เข้าไปชม...

โอกาสหน้า คงได้มาชมอีก ต้องมาช่วงที่แดดไม่ร้อนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 611251เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 08:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 12:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: